Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tin tức Sự kiện Triển lãm “Di sản thế giới tại Nhật Bản” ở Hà Nội

Triển lãm “Di sản thế giới tại Nhật Bản” ở Hà Nội

Viết email In

Triển lãm “Di sản thế giới tại Nhật Bản” sẽ diễn ra tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam (27 Quang Trung, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội) từ ngày 26/7 đến 9/8/2014. 

Triển lãm sẽ giới thiệu đến những người yêu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam bộ ảnh của nhiếp ảnh gia nổi tiếng Kazuyoshi Miyoshi về các di sản thiên nhiên và di sản văn hóa của Nhật Bản được UNESCO công nhận là những di sản thế giới, như: Rừng Shirakami-Sanchi, đảo Yakushima, thành Himeji, các chùa Phật giáo cổ ở Horyu-ji, vòm bom nguyên tử Genbaku, quần thể công trình lịch sử của kinh thành cổ Nara, quần thể công trình lịch sử của kinh thành cổ Kyoto, các làng cổ Shirakawa và Gokayama… 

Thông tin về nhiếp ảnh gia Kazuyoshi Miyoshi: 

- Sinh năm 1958 tại Tỉnh Tokushima.
- Tốt nghiệp Trường Đại học Tokai năm 1981 (ngành Truyền thông đại chúng).
- Thành lập Công ty TNHH Rakuen năm 1981. 

- Nhận giải thưởng nhiếp ảnh Kimura Ihei khi mới 27 tuổi (1985) cho cuốn sách ảnh Rakuen (Thiên đường) và trở thành người trẻ tuổi nhất giành chiến thắng trong lịch sử giải.

Hành trình nhiếp ảnh của ông bắt đầu từ Thành phố Okinawa (năm 13 tuổi) cho đến các địa danh trên toàn thế giới như quần đảo Maldives, đảo Tahiti, lục địa Châu Phi, Ấn Độ, và gần đây nhất là vùng núi Himalaya và Nam cực. Ông đã chọn tiêu đề “Rakuen” (thiên đường) cho bộ sưu tập ảnh của mình. 

Các tác phẩm nhiếp ảnh của ông được trưng bày trong bộ sưu tập vĩnh cửu của Bảo tàng Ảnh và Trung tâm Kỹ thuật Ảnh lâu đời nhất thế giới George Eastman House International tại Mỹ.
Sách ảnh của Miyoshi mang tên Di sản Thế giới ở Nhật Bản, được xuất bản năm 1998.

Năm 1999, Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản bắt đầu sưu tập các bức ảnh của Miyoshi với mục đích quảng bá văn hoá Nhật Bản. Tính đến tháng 3/ 2009, đã có 63 bức ảnh được Quỹ mua lại từ tổ chức Di sản thế giới của Nhật Bản. Và cứ mỗi lần có một di sản mới được công nhận, lại có những bức ảnh mới được bổ sung vào bộ sưu tập, và được đưa đi triển lãm trên toàn thế giới.

Từ năm 2007, ông bắt đầu chụp các bức ảnh về Phật, và các bức ảnh này được lưu lại như là quốc bảo tại kinh thành cổ Kyoto và Nara.

Năm 2008, ông bắt đầu thực hiện các bức ảnh về Cung điện Hoàng gia Kyoto và Dinh thự của triều đại Katsura.

(Nguồn: Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo