Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Sự kiện Tọa đàm: “Nhận diện các giá trị di sản kiến trúc, quy hoạch làng Hành Thiện - Từ góc nhìn chuyên môn và cộng đồng”

Tọa đàm: “Nhận diện các giá trị di sản kiến trúc, quy hoạch làng Hành Thiện - Từ góc nhìn chuyên môn và cộng đồng”

Viết email In

Làng Hành Thiện (xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) là ngôi làng có lịch sử hình thành lâu đời, di cư đến vị trí hiện nay đã hơn 400 năm. Làng sở hữu nhiều di sản quý giá về mặt kiến trúc như chùa Keo, chùa Đĩnh Lan, đình làng, miếu Tam Giáp, giếng Mắt cá, nhà lưu niệm cố Tổng bí thư Trường Chinh... Bên cạnh đó, làng còn có giá trị đặc sắc về hình thái và cấu trúc quy hoạch, tổ chức không gian: ngôi làng có hình cá chép hóa rồng, quẫy mình vươn ra biển lớn, cùng hệ thống đường dong, hướng nhà, kênh mương bố trí hợp lý. Đây thực sự là những bài học quý giá đối với thế hệ sau về tổ chức không gian sống bền vững cho cộng đồng.  


Ngày 24/9/2016, CLB Di sản làng Việt thuộc Nhóm nghiên cứu Di sản làng Việt - Bộ môn Quy hoạch vùng và Đô thị, Khoa Kiến trúc & Quy hoạch trường Đại học Xây dựng đã tổ chức chuyến điền dã, tham quan thực tế về làng Hành Thiện với rất nhiều hoạt động thú vị như tham quan, vẽ ký họa, tìm hiểu di sản…
 

Để có cái nhìn toàn diện hơn về giá trị di sản làng Hành Thiện, Nhóm nghiên cứu Di sản làng Việt, Bộ môn Quy hoạch vùng và đô thị, Khoa Kiến trúc và Quy hoạch, trường Đại học Xây dựng phối hợp cùng Hội thanh niên làng Hành Thiện tổ chức buổi tọa đàm: “Nhận diện các giá trị di sản kiến trúc, quy hoạch làng Hành Thiện - Từ góc nhìn chuyên môn và cộng đồng”. Từ đó có những đóng góp cho việc gìn giữ và phát huy giá trị của các di sản trong quá trình phát triển xây dựng nông thôn mới. 

Buổi tọa đàm với sự tham gia của các chuyên gia kiến trúc - quy hoạch, các nhà nghiên cứu, sinh viên, thành viên CLB Di sản làng Việt, Hội thanh niên làng Hành Thiện và người dân làng Hành Thiện quan tâm đến Di sản.

  • Thời gian: 14h ngày 04/3/2017 (thứ Bảy)
  • Địa điểm: Hội trường Thư viện – Đại học Xây dựng, 55 đường Giải Phóng, Hà Nội

Chương trình:

  1. Báo cáo đề dẫn / PGS.TS Phạm Hùng Cường 
  2. Nhận diện các giá trị di sản kiến trúc, quy hoạch làng Hành Thiện / ThS.KTS Thái Thanh Huyền  
  3. Hoạt động của cộng đồng làng Hành Thiện trong việc bảo tồn & phát triển làng / ThS.KTS Đặng Ngọc Khánh, KTS Đỗ Vũ Lợi (người làng Hành Thiện
  4. Di sản làng xã dưới góc nhìn so sánh và hướng đi bảo tồn thích ứng / PGS.TS Phạm Hùng Cường 
  5. Thảo luận 

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Cô Bùi Thị Thanh Thúy (CLB Di sản làng Việt): 0978387013 / Email:  Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
Website: www.disanlangviet.com – Fanpage: www.facebook.com/disanlangViet

Thông tin về làng Hành Thiện (Nam Định): 
www.langHanhThien.com hoặc fanpage www.facebook.com/langHanhThien


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo