Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Sự kiện Hội nghị và triển lãm Green-Biz 2013

Hội nghị và triển lãm Green-Biz 2013

Viết email In

Hội nghị và triển lãm "Giải pháp Kinh doanh Xanh của châu Âu cho Việt Nam" - Green-Biz 2013 sẽ diễn ra trong hai ngày 19-20/9 tại khách sạn Mélia Hà Nội. 

Với hơn 70 doanh nghiệp tham gia triển lãm và hơn 80 diễn giả đến từ phía Chính phủ, các viện nghiên cứu, các tổ chức quốc tế và những doanh nghiệp, sự kiện không chỉ mang đến cho những người tham gia thông tin mà còn tạo ra cơ hội để gặp gỡ các doanh nhận, nhà nghiên cứu và phía chính phủ.  

Những chủ đề chính của năm nay sẽ một lần nữa tập trung vào chủ đề phát triển bền vững và trong đó có: (I) Tăng cường nhận thức và Tư duy Xanh, (II) Sản xuất và tiêu dùng sạch hơn, (III) Sức khỏe, tập trung vào các bệnh không truyền nhiễm, (IV) Phát triển đô thị bền vững: Tòa nhà xanh, Phương tiện đô thị xanh, cơ sở hạ tầng đô thị cũng như là những đô thị xanh và bền vững, (V) Quản lý tài nguyên bao gồm xử lý nước và chất thải cũng như là năng lượng tái tạo, (VI) Năng lượng hiệu quả. 

Ngoài ra, rất nhiều những phiên họp song song với các chủ đề về DN vừa và nhỏ bền vững, quản lý Biến đổi khí hậu... sẽ diễn ra và do các bên đối tác của sự kiện tổ chức. Đây cũng là cơ hội để các doanh nhân gặp gỡ, trao đổi tại triển lãm và các phiên đối thoại trực tiếp, tổ chức bởi Thụy Điển, Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Việt Nam và GreenEvo. 

2013 sẽ là một năm đáng nhớ đối với Những giải pháp kinh doanh xanh của Châu Âu tại Việt Nam – năm của sự ủng hộ và hỗ trợ pháp lý cho Năng lượng tái tạo tại Việt Nam! Cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan Chính phủ đánh giá hai sự kiện Green-Biz vừa qua là thành công lớn đối với sự phát triển của ngành kinh doanh xanh tại Việt Nam. Năm 2013 với những nỗ lực hướng tới một nền kinh tế bền vững và sự hỗ trợ của luật Năng lượng tái tạo sẽ mở ra những cơ hội mới. Phòng Thương mại Châu Âu tại Việt Nam trân trọng giới thiệu những thông tin cơ bản đầu tiên về sự kiện GREEN-BIZ 2013. Đừng bỏ lỡ cơ hội đóng góp cho sự phát triển mới, trao đổi những trải nghiệm thực tiễn nhất và nắm bắt những cơ hội kinh doanh tốt nhất! 

Đăng ký (trước ngày 12/9 hoàn toàn không mất phí) online tại: http://greenbiz2013.com/vi/tham-gia-s%E1%BB%B1-ki%E1%BB%87n/be-a-conference-attendee-vn.html

Thư chào mừng từ Chủ tịch EuroCham 

Thân gửi các vị khách quý và các đối tác, 

Tôi xin nhiệt liệt chào mừng và gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm của quí vị đối với Phát triển bền vững tại Việt Nam. Với tư cách là Chủ tịch của Phòng Thương mại Châu Âu tại Việt Nam tôi mong muốn kêu gọi sự ủng hộ của quí vị trong nỗ lực hướng tới việc xây dựng một Tương lai xanh cho tất cả chúng ta. Tuy là người châu Âu nhưng với sự tâm huyết và gắn bó với Việt Nam trong một thời gian dài, tôi muốn đóng góp một chút công sức của mình cho sự nghiệp này bằng việc tổ chức chương trình Những giải pháp xanh của Châu Âu cho Việt Nam 2013, chương trình dự kiến sẽ bao gồm một hội nghị, một triển lãm và các sự kiện giao lưu kết nối bên lề. 

Một lần nữa EuroCham lại đưa ra vấn đề Phát triển bền vững tại Việt Nam, trong năm 2013 chúng tôi sẽ tập trung thực hiện phiên bản lần thứ ba của Green-Biz, hướng tới những thử thách và những kết quả thực tiễn hơn. Cần có một nỗ lực chung để có thể vượt qua những thử thách và khó khăn, cùng nhau hướng tới một sự bền vững, một tương lai xanh. Tuy nhiên, không dễ dàng để có thể tập hợp và huy động nguồn lực, năng lực.

Green-Biz 2013 sẽ đưa ra cơ hội để giải quyết nhiều vấn đề khác nhau, là nơi hướng những nỗ lực của Việt Nam tới một nền kinh tế bền vững và thịnh vượng trong tương lai. Cùng với những chuyên gia danh tiếng trong lĩnh vực Đô thị hóa, Giao thông vận tải và Cơ sở hạ tầng, trong phiên bản Green-Biz lần thứ 3 này, các bên tham gia sẽ cùng bàn bạc những chủ đề nóng như Sản xuất và Tiêu dùng bền vững, kết hợp trình bày về những vấn đề trong Quản lý nguồn tài nguyên, Hiệu suất năng lượng và Xử lý rác thải. Những lĩnh vực trọng tâm, quan trọng trong xã hội hiện đại và nền kinh tế trong quá trình chuyển đổi sẽ được thảo luận cùng với những phiên họp toàn thể về Giáo dục xanh và Tư duy xanh.

Tất cả những điều này đều rất quan trọng cho sự phát triển bền vững trong tương lai của Việt Nam. Trước những khó khăn trước mắt, EuroCham và các đối tác một lần nữa xin giới thiệu sự kiện Green-Biz, một chương trình hàng đầu để thảo luận và tìm kiếm giải pháp cho doanh nghiệp, Chính phủ cũng như giới học giả. Đây sẽ là nơi hội tụ của những nhà hoạch định chính sách cấp cao, những doanh nghiệp cỡ vừa và nhỏ, những tập đoàn lớn của Việt Nam cũng như châu Âu.

Cuối cùng, tôi xin hoan nghênh sự hiện diện của quý vị tới Hội nghị và Triển lãm Geen-Biz 2013 sẽ diễn ra vào ngày 19 và 20 tháng Chín tại Hà Nội. 

Trân trọng, 

Preben Hjortlund 
Chủ tịch EuroCham 

Thư chào mừng từ Chủ tịch VCCI 

Xây dựng và phát triển một nền kinh tế xanh đã và đang là vấn đề cấp bách, thu hút được sự quan tâm của các bên liên quan từ cấp Chính phủ, các doanh nghiệp tham gia hoạt động trong nền kinh tế và cả các nhà đầu tư nước ngoài. Nối tiếp những thành công của 2 sự kiện Green-Biz diễn ra vào năm 2009 và năm 2011, năm nay, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) lại vinh dự cùng phối hợp với Phòng Thương mại Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và Bộ Công Thương đồng tổ chức chương trình Hội nghị và triển lãm Green-Biz lần thứ 3 tại Hà Nội với chủ đề 'Những giải pháp kinh doanh xanh của châu Âu dành cho Việt Nam'. 

Là một sự kiện lớn nhất và toàn diện nhất về kinh doanh Xanh tại Việt Nam, Green-Biz không chỉ là nơi các doanh nghiệp Việt Nam tiếp thu nhiều thông tin và giải pháp công nghệ xanh, mà còn là cầu nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam trong nhiều lĩnh vực và các tổ chức, công ty đối tác đến từ Châu Âu. Bên cạnh đó, đây cũng là kênh đối thoại quan trọng giúp các nhà hoạch định chính sách cấp cao của Việt Nam lắng nghe các chia sẻ của các chuyên gia trong nước, các tổ chức quốc tế, tổ chức xã hội dân sự và cộng đồng doanh nghiệp.

Tôi hy vọng việc đề cập đến những vấn đề trọng tâm trong hoạt động kinh doanh bền vững của doanh nghiệp qua các phiên thảo luận sẽ phần nào hỗ trợ các doanh nghiệp có sự chuẩn bị tốt hơn cho những giai đoạn tiếp theo, khi mà nền kinh tế trong nước còn đang gặp phải những khó khăn từ tình trạng bất ổn kinh tế toàn cầu.

Với tư cách là Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, tôi xin trân trọng gửi lời mời tới các Bộ ban ngành, các cơ quan đoàn thể và cá nhân có quan tâm đến các giải pháp bền vững cùng tham dự sự kiện Green-Biz 2013 diễn ra vào ngày 19-20 tháng 9 tới đây tại Hà Nội.

Trân trọng, 

Vũ Tiến Lộc 
Chairman, VCCI 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo