Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Sự kiện Hội thảo quốc tế “Phát triển đô thị hợp nhất - Hướng tới các đô thị xanh và thích ứng với biến đổi khí hậu ở Việt Nam"

Hội thảo quốc tế “Phát triển đô thị hợp nhất - Hướng tới các đô thị xanh và thích ứng với biến đổi khí hậu ở Việt Nam"

Viết email In

Trong 2 ngày 24 và 25/10, tại Đà Nẵng, Bộ Xây dựng và Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) chủ trì hội thảo quốc tế “Phát triển đô thị hợp nhất - Hướng tới các đô thị xanh và thích ứng với biến đổi khí hậu ở Việt Nam", với sự tham gia của hơn 250 đại biểu. 

Hội thảo sẽ tập trung vào 3 chuyên đề, gồm (1) Hướng tới các đô thị xanh – Phương pháp tiếp cận tích hợp trong phát triển đô thị bền vững; (2) Hướng tới khả năng ứng phó – Quản lý tổng hợp các rủi ro ngập úng đô thị; (3) Lồng ghép biến đổi khí hậu (BĐKH) trong quy hoạch đô thị - Các công cụ cần và phương pháp tiếp cận hiện nay. 


(ảnh minh họa) 

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu sẽ có 3 chuyến tham quan thực địa. Thứ nhất là chuyến tham quan về quy hoạch đô thị và không gian nước tại Nhà máy nước Cầu Đỏ, sẽ cung cấp thông tin về quy hoạch đô thị tại khu vực ngập lũ ở Đà Nẵng.

Chuyến tham quan thứ 2 là khu nhà thu nhập thấp tại phường Hòa Hiệp Bắc. Đây là nghiên cứu điển hình chú trọng vào phương pháp tiến cận sáng tạo về thích ứng dựa vào cộng đồng nhằm cho phép cộng đồng và các hộ gia đình có thu nhập tham gia vào các biện pháp ứng phó với BĐKH, hiện tượng thời tiết cực đoan, xây dựng các khu vực sinh sống có khả năng chống chịu cao.

Chuyến tham quan thứ 3 tại vùng duyên hải Miền Trung và Hội An, tập trung vào vấn đề tăng trưởng xanh trong mô hình tăng trưởng kinh tế.

Hội thảo là cơ hội lớn để làm sáng tỏ thêm các tiềm năng và ưu điểm cụ thể về vấn đề hợp tác hướng tới một tương lai đô thị xanh và thích ứng với BĐKH./. 

(Báo Xây dựng) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo