Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Tin tức Thế giới London, thành phố đắt đỏ nhất thế giới

London, thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Viết email In

London đã vượt qua Hong Kong, thành phố từng giữ vị trí này trong 5 năm liên tiếp, để trở thành nơi đắt đỏ nhất thế giới đối với các công ty đưa nhân viên đến làm việc. 

Theo phân tích mới nhất từ công ty tư vấn bất động sản quốc tế Savills, London đã vượt qua Hong Kong, thành phố từng giữ vị trí này trong 5 năm liên tiếp, để trở thành nơi đắt đỏ nhất thế giới đối với các công ty đưa nhân viên đến làm việc. Xếp ở vị trí kế tiếp trong danh sách 4 thành phố hàng đầu là New York và Paris, nơi có giá thuê nhà ở và văn phòng vượt ngưỡng 100.000 đô la Mỹ/ người/ năm.  

Trong báo cáo mới nhất về 12 thành phố đẳng cấp thế giới vừa được công bố, Savills cho biết 4 thành phố nói trên đã thống trị bảng chỉ số Sống/ Làm việc của Savills trong nhóm 12 thành phố đẳng cấp thế giới kể từ khi được công bố vào năm 2008. Điều này cho thấy sau khủng hoảng kinh tế, thị trường nhà ở và thương mại tại các thành phố phát triển lâu đời ổn định hơn so với các thành phố thế giới mới nổi gần đây. 

Chỉ số đã đo lường tổng chi phí thuê nhà ở và mặt bằng văn phòng của từng nhân viên trên 1 đô la Mỹ ở 12 thành phố đẵng cấp thế giới. Sự dao động trong tổng chi phí sống/ làm việc phản ánh không chỉ thế mạnh của các thị trường nhà ở và văn phòng, mức thuế và chi phí người thuê trả ở thành phố sở tại, mà còn ảnh hưởng của sự dao động tỷ giá lên chi phí hoạt động kinh doanh trên toàn cầu. Chính điều này đã đóng góp phần lớn cho sự vượt lên mới đây trong bảng xếp hạng của London. 

Mức giá thuê nhà ở giảm sút kèm theo tiền tệ đang suy yếu đã làm tăng tính cạnh tranh trong thị trường bất động sản Hong Kong, với tổng chi phí bất động sản giảm -5,6% trong sáu tháng đầu năm nay, tương đương mức giảm cả năm là -11,2 % tính theo đô la Mỹ. Chỉ số chi phí sống/ làm việc của Savills cho thấy rằng mức giá trung bình cho nhà ở và văn phòng tại Hong Kong hiện quay trở lại thời điểm năm 2008 ở mức 116.000 đô la Mỹ/ người/ năm. 

Ngược lại, chi phí bất động sản tại London lại tăng theo đô la Mỹ với mức tăng 10,6% trong 6 tháng đầu năm, điều này khiến London trở thành thành phố có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới dành cho nhân viên với 121.000 đô la Mỹ/năm. Phần lớn nguyên nhân là do sự tăng giá mới đây của bảng Anh so với đô la Mỹ. 

Nhìn chung, chi phí nhà ở và văn phòng ở London tính theo đô la Mỹ đã tăng 39% kể từ năm 2008. Mặc dù có bước nhảy vọt trên bảng xếp hạng - vị trí số 5 lên vị trí số 1 từ năm 2008 – London vẫn còn thua chi phí sống/làm việc đạt kỷ lục của Hong Kong trong năm 2011 ở mức 128.000 đô la Mỹ/năm. 

Phương Ánh 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo