Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Thế giới Thụy Sĩ là quốc gia có tiêu chuẩn sống cao nhất châu Âu

Thụy Sĩ là quốc gia có tiêu chuẩn sống cao nhất châu Âu

Viết email In

Văn phòng Thống kê Liên bang Thụy Sĩ vừa công bố kết quả một cuộc khảo sát cho thấy Thụy Sĩ được xếp hạng là quốc gia có tiêu chuẩn sống cao nhất ở châu Âu, trong khi tỷ lệ đói nghèo cùng với tình trạng bất bình đẳng trong phân phối của cải và sự giàu có lại thấp hơn so với mức trung bình của châu Âu. 

Theo các số liệu được cơ quan thu thập dữ liệu châu Âu Eurostat, mặc dù giá sinh hoạt cao nhưng người dân Thụy Sĩ có mức sống tốt hơn so với những người ở các nước láng giềng cũng như so với đa số các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) khác. 

Tình trạng chênh lệch giàu nghèo ở Thụy Sĩ sau khi trừ các khoản thuế không cao, thể hiện phần nào sự phân phối bình đẳng về thu nhập. 20% những người giàu nhất ở Thụy Sĩ đã có tổng thu nhập cao hơn so với 20% những người nghèo nhất chỉ khoảng 4,2% - dưới mức trung bình của châu Âu. 

Cho dù kết quả trên rất lạc quan, song vẫn có khoảng 13,3% người dân ở Thụy Sĩ trong năm 2013 bị coi ở ngưỡng đói nghèo với mức thu nhập thấp. Chiếm phần lớn trong số này là những gia đình cha mẹ đơn thân, những người không được đào tạo hoặc chưa qua giáo dục bắt buộc hoặc người nước ngoài từ EU. Trong khi đó tỷ lệ này ở các nước láng giềng như Pháp là 28%, Đức khoảng 22,4% còn Italia lên tới 51%. 

Văn phòng Thống kê còn tính đến một số yếu tố như khả năng để đối phó với chi phí bất ngờ hoặc chi phí cho một kỳ nghỉ. Ở Thụy Sĩ, chỉ có 19,6% số người không thể trả tiền cho các chi phí bất ngờ, trong khi ở EU tỷ lệ này là 39,7%./. 

Tố Uyên (Vietnam+) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo