Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Tin tức Thế giới Italy phục hồi "Đền thờ hòa bình" nhân kỷ niệm thành lập Rome

Italy phục hồi "Đền thờ hòa bình" nhân kỷ niệm thành lập Rome

Viết email In

Đền thờ hòa bình - một trong những kiến trúc ít được biết đến ở thủ đô Rome của Italy, sẽ được khôi phục lại nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập thành phố này.

Người phụ trách Cơ quan quản lý di sản Rome, ông Claudio Parisi Presicce cho biết việc tái tạo công trình kiến trúc này sẽ được khởi công vào đầu tháng Ba, trong đó việc phục hồi 5 chiếc cột bị thiếu trong phần còn lại của di sản được Hoàng đế Vespasian xây dựng vào khoảng năm 75 sau Công nguyên sẽ hoàn tất đúng ngày kỷ niệm thành lập thành phố Rome (21/4).


(nguồn: Ashui.com)

Mục tiêu của việc tái tạo là thay thế 5 cột mái vòm kiểu Ai Cập bằng đá cẩm thạch xung quanh ngôi đền đúng vào vị trí mà chúng đã được xây dựng vào thời của Hoàng đế Vespasian.

Những gì còn lại của Đền thờ hòa bình hay còn gọi là Diễn đàn hòa bình hiện nằm trong khuôn viên của quảng trường La Mã, gần Largo Corrado Ricci.

Một trong những bức tường nguyên thủy của đền này đã được sáp nhập vào nhà thờ Thánh Cosma và Damian ở quảng trường La Mã, nơi mà vẫn có thể nhìn thấy những chiếc móng một thời được sử dụng để đóng một bản đồ thành Rome bằng đá cẩm thạch có niên đại từ thế kỷ thứ 3 sau Công nguyên.

Ông Parisi Presicce tiết lộ, các khối lớn của hàng cột bằng đá cẩm thạch Ai Cập đã được nghiên cứu và tái tạo cho dự án khôi phục bằng cách sử dụng các công nghệ hết sức phức tạp, tinh vi và có tính đến khả năng chịu được động đất.

Hoàng đế Vespasian bắt đầu xây dựng Đền thờ hòa bình sau khi chiếm được thành phố Jerusalem vào năm 71 sau Công nguyên. Đền thờ hòa bình có thể bao gồm những kho báu cướp phá từ đền thờ tại Jerusalem./.

(TTXVN /Vietnam+)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo