Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Thế giới Gần 1 tỷ người vẫn dùng nhà vệ sinh là "không gian mở"

Gần 1 tỷ người vẫn dùng nhà vệ sinh là "không gian mở"

Viết email In

Ngày 30/6, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đã công bố báo cáo chung về dịch vụ chăm sóc sức khỏe con người trong năm 2015 trên phạm vi toàn cầu. 

Hiện nay, thế giới vẫn có 2,4 tỷ người không được tiếp cận những dịch vụ cơ bản liên quan tới sức khỏe con người, trong đó có 946 triệu người thậm chí còn không có nhà vệ sinh, hàng ngày phải đại, tiểu tiện trong "không gian mở."  

Riêng lĩnh vực nước sạch có cải thiện rõ rệt trên phạm vi toàn cầu, hoàn thành mục tiêu do cộng đồng quốc tế thông qua vào năm 2000, theo đó, đến năm 2015 sẽ giảm một nửa số người không được sử dụng nước sạch trong sinh hoạt hàng ngày so với năm 1990. 

Cụ thể, vào năm đó, trên thế giới vẫn còn 2,6 tỷ người phải dùng nước hồ, ao, sông ngòi để nấu nướng và tắm giặt, nhưng hiện nay, chỉ còn 10% dân số thế giới chưa biết thế nào là nước sạch, và tỷ lệ này đang tiếp tục được thu nhỏ. 

Theo các chuyên gia của WHO và UNICEF, do vẫn còn 1/3 dân số thế giới, tương đương 2,4 tỷ người chưa được tiếp cận những dịch vụ cơ bản liên quan tới sức khỏe con người, nên hàng ngày vẫn có hàng trăm cháu bé bị chết yểu do dịch bệnh, xuất phát từ môi trường sống, điều kiện vệ sinh không được bảo đảm.

Báo cáo của WHO và UNICEF cho rằng nạn đói nghèo, lạc hậu, sự bất bình đẳng về mức sống giữa các quốc gia, cũng như trong mỗi quốc gia là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên.

Hai tổ chức này kêu gọi các quốc gia thành viên Liên hợp quốc tăng cường mọi nỗ lực, trong đó có đầu tư tài chính thỏa đáng để cải thiện điều kiện sống của những người nghèo, và những người sống tại các vùng quê xa xôi, hẻo lánh, vì số liệu thống kê cho thấy 90% số người không được tiếp cận nhà vệ sinh đạt chuẩn đang sống ở những nơi như thế./. 

(TTXVN /Vietnam+) 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo