Ashui.com

Tuesday
Apr 16th
Home Tin tức Thế giới EIU: Melbourne là thành phố đáng sống nhất thế giới 2015

EIU: Melbourne là thành phố đáng sống nhất thế giới 2015

Viết email In

Melbourne, thành phố phía nam nước Úc, lại vừa được đánh giá là thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2015, theo CNN ngày 18/8. 

Thành phố lớn thứ hai ở Úc nằm tại bang Victoria này vượt qua 139 thành phố khác được thống kê trên thế giới để giành chiến thắng trong cuộc khảo sát uy tín thường niên của EIU (Economist Intelligence Unit, bộ phận phân tích của tạp chí The Economist ở Anh) với số điểm gần như tuyệt đối 97,5/100. 

Melbourne là thành phố phát triển nhanh nhất của Úc và là thành phố duy nhất trên thế giới giành được danh hiệu trên năm lần liên tiếp. Lượng khách quốc tế đến thăm thành phố này cũng tăng 8% trong năm năm qua.  


Melbourne. (Ảnh: News) 

Theo Hãng tin ABC News của Úc ngày 18/8, chính quyền bang Victoria cho biết sẽ "không bao giờ tự mãn", đồng thời thông báo sẽ đầu tư 20 tỉ đôla Úc cho cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông vận tải và 5,4 tỉ đô la Úc cho lĩnh vực y tế và giáo dục để tạo dựng một nền kinh tế vững mạnh hơn. 

EIU đánh giá 140 thành phố dựa theo các tiêu chí về chăm sóc sức khỏe, giáo dục, sự ổn định, văn hóa, môi trường và cơ sở hạ tầng. 

Một thành phố khác của Úc là Adelaide cũng được xếp vị trí thứ 5 với 96,6 điểm. 

7 trong số 10 thành phố đạt điểm cao nhất thuộc về hai quốc gia Úc và Canada. 

Báo cáo của EIU cho rằng tình trạng bất ổn dân sự và các hành vi khủng bố làm giảm tính ổn định trên toàn thế giới, cả ở nước văn minh như Pháp lẫn Tunisia. Ngoài ra, hoạt động của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cũng gây ra mối đe dọa ở nhiều quốc gia Trung Đông. 

5 thành phố đáng sống nhất thế giới: 

  1. Melbourne, Úc
  2. Vienna, Áo
  3. Vancouver, Canada
  4. Toronto, Canada
  5. Adelaide, Úc

5 thành phố chất lượng sống tệ nhất thế giới: 

  1. Tripoli, Libya
  2. Lagos, Nigeria
  3. Port Moresby, PNG
  4. Dhaka, Bangladesh
  5. Damascus, Syria 

(Tuổi Trẻ) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo