Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Thế giới Kuwait tìm kiếm nhà đầu tư cho các dự án trị giá 36 tỷ USD

Kuwait tìm kiếm nhà đầu tư cho các dự án trị giá 36 tỷ USD

Viết email In

Chính phủ Kuwait đang tìm kiếm các nhà đầu tư tư nhân, cả trong nước và nước ngoài, tham gia vào 9 dự án cơ sở hạ tầng trị giá khoảng 36 tỷ USD trong hai năm tới. 

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Adel Mohammad al-Roumi, người đứng đầu cơ quan quản lý các dự án hợp tác của Kuwait, chịu trách nhiệm giám sát các dự án hợp tác công-tư (PPP) cho biết nước này có nhiều dự án xây dựng rất lớn, từ nhà máy điện, nhà máy xử lý chất thải, nước thải đến đường sắt và hệ thống tàu điện ngầm.  


(Nguồn: meed.com) 

Tuy nhiên, tình trạng giá dầu thế giới sụt giảm từ năm ngoái đã thu hẹp nguồn thu ngân sách của nước này. 

Vì vậy, Chính phủ Kuwait muốn tăng cường các dự án PPP, theo đó các nhà đầu tư tư nhân mua cổ phần, chịu một phần rủi ro và chia sẻ lợi nhuận từ hoạt động của các dự án này. 

Trước đây, Kuwait mới chỉ hoàn tất một thỏa thuận PPP. Các dự án khác đã bị trì hoãn hoặc hủy bỏ vì nhiều vấn đề như nạn quan liêu, cơ sở pháp lý không rõ ràng và bất đồng giữa nội các và quốc hội. Tuy nhiên, một luật mới về PPP có hiệu lực trong năm nay có thể giúp phá vỡ các bế tắc, giúp nhà đầu tư dễ dàng vay vốn hơn.

Các dự án PPP thành công của Kuwait có thể thúc đẩy các hợp tác tương tự trong các quốc gia vùng Vịnh Arab khác, những nước có chung mong muốn tiết kiệm ngân sách trong bối cảnh giá dầu thô đang ở mức thấp.

Trong tháng trước, Dubai cũng công bố luật PPP mới./. 

(TTXVN /Vietnam+) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo