Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Thế giới Italy cấp hơn 320 triệu USD để bảo tồn các di sản văn hóa

Italy cấp hơn 320 triệu USD để bảo tồn các di sản văn hóa

Viết email In

Bộ Văn hóa Italy ngày 4/1 thông báo Chính phủ nước này đã nhất trí cấp 300 triệu euro (324,49 triệu USD) cho công tác tu tạo và bảo tồn các di sản văn hóa quốc gia. 

Bộ trưởng Di sản và các Hoạt động Văn hóa Dario Franceschini cho biết khoản tiền trên sẽ được giải ngân trong vòng 3 năm cho 241 dự án trong cả nước, từ các công trình nghệ thuật, các khu khảo cổ cho tới các bảo tàng, thư viện…  


Di tích Pompeii của Italy.
(Nguồn: Getty) 

Thủ đô Rome và vùng phụ cận Lazio là những khu vực nhận được số tiền lớn nhất với 68,4 triệu euro (gần 75 triệu USD). Tiếp đến là vùng Tuscany (miền Trung Italy) với 20,5 triệu euro, vùng Emilia Romagna và Veneto thuộc phía Đông Bắc Italy nhận được lần lượt 14 triệu euro và 13 triệu euro. 

Ông Franceschini khẳng định khoản kinh phí này cho thấy Chính phủ Italy luôn coi văn hóa là lĩnh vực ưu tiên cốt lõi trong chương trình hành động.

Theo Bộ Văn hóa Italy, số tiền trên không chỉ được chi cho việc tôn tạo và bảo tồn các di sản văn hóa mà còn được chi cho việc tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh, theo đó, 50 triệu euro sẽ được dùng để mua mới hoặc nâng cấp hệ thống giám sát và báo động tại các di tích văn hóa trên toàn Italy.

Bộ Văn hóa cũng cho biết số tiền 300 triệu euro nói trên là khoản bổ sung cho khoản 360 triệu euro (hơn 394 triệu USD), được trích từ cả quỹ quốc gia và quỹ châu Âu cho dự án bảo tồn di sản văn hóa tại 5 vùng miền Nam của Italy, gồm Basilicata, Calabria, Campania, Puglia, và Sicily, vốn tập trung nhiều công trình nghệ thuật và các danh thắng du lịch.../. 

(TTXVN / Vietnam+) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo