Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Thế giới Bolivia hủy hợp đồng xây dựng sân bay với nhà thầu Trung Quốc

Bolivia hủy hợp đồng xây dựng sân bay với nhà thầu Trung Quốc

Viết email In

Ngày 14/10, Bộ trưởng Công trình Công cộng Bolivia Milton Claros thông báo chính phủ nước này quyết định hủy hợp đồng với Công ty xây dựng Beijing Urban của Trung Quốc về việc thiết kế và xây dựng sân bay Hub Viru Viru tại thành phố Santa Cruz. 

Bộ trưởng Claros cho biết nguyên nhân chính dẫn tới sự đổ vỡ hợp đồng là do nhà thầu Trung Quốc này không đáp ứng đầy đủ yêu cầu tiêu chuẩn và tiến độ thi công vì “không hiểu chính xác tầm vóc của công trình,” đồng thời cho biết sẽ tìm kiếm một nhà thầu khác thông qua hình thức đấu thầu. 


(Nguồn: bnamericas.com) 

Bolivia đưa ra quyết định này bất chấp việc Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc cấp tín dụng 400 triệu USD cho công trình này, tuy nhiên danh sách các công ty tham gia đấu thầu sắp tới vẫn do ngân hàng này giới thiệu như một phần trong thỏa thuận cho vay. 

Đáng chú ý, Chính phủ Bolivia đưa ra quyết định này chỉ một tuần sau chuyến thăm chính thức của Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị, trong đó hai bên nhấn mạnh cam kết hợp tác trong lĩnh vực hạ tầng cơ sở tại quốc gia Nam Mỹ, với hai công trình trọng điểm là sân bay Hub Viru Viru và tuyến đường sắt nối liền Thái Bình Dương và Đại Tây Dương, phần qua Bolivia./. 

(TTXVN / Vietnam+) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo