Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Thế giới Các tỷ phú thế giới mạnh tay đầu tư cho năng lượng sạch

Các tỷ phú thế giới mạnh tay đầu tư cho năng lượng sạch

Viết email In

Ngày 12/12, Liên minh Năng lượng Đột phá (BEC), với các thành viên nổi tiếng như Bill Gates, Mark Zuckerberg, George Soros và Richard Branson, đã cam kết đóng góp 1 tỷ USD cho Quỹ đầu tư Breakthrough Energy Ventures nhằm hỗ trợ phát triển các công nghệ năng lượng sạch với mục tiêu giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính. 

Quỹ Breakthrough Energy Ventures mong muốn đẩy nhanh tốc độ và quy mô phát triển các loại năng lượng có triển vọng cho thị trường năng lượng trị giá 6.000 tỷ USD.  


Pin năng lượng thuộc công trình tháp Ashalim trên sa mạc Negev, Israel ngày 26/5.
(Ảnh minh họa. Nguồn: AFP/TTXVN) 

Theo ông Bill Gates, mục tiêu của Quỹ này là thành lập các doanh nghiệp sẽ giúp sản xuất các loại năng lượng không khí thải, đáng tin cậy và có thể đáp ứng đẩy đủ nhu cầu của thế giới. 

Tham gia tài trợ cho Quỹ Breakthrough Energy Ventures còn có Giám đốc tập đoàn thương mại điện tử Amazon Jeff Bezos, Chủ tịch tập đoàn thương mại điện tử Alibaba Group Holding Ltd, Jack Ma.

BEC là một câu lạc bộ không chính thức của các nhà đầu tư tư nhân và các tổ chức tài chính trên thế giới cùng chia sẻ mục đích chung là đầu tư cho nghiên cứu và phát triển năng lượng sạch.

Tuần trước Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho biết sẽ đề cử Tổng chưởng lý Oklahoma Scott Pruitt, người ít quan tâm tới tình trạng nhiệt độ của Trái Đất nóng lên, phụ trách Cơ quan Bảo vệ Môi trường của Mỹ (EPA)./. 

(Vietnam+) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo