Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Tin tức Thế giới Trung Quốc vận hành tuyến đường sắt cao tốc dài nhất thế giới

Trung Quốc vận hành tuyến đường sắt cao tốc dài nhất thế giới

Viết email In

Trung Quốc ngày 28/12 đã chính thức đưa vào vận hành tuyến đường sắt cao tốc Thượng Hải-Côn Minh, nối liền khu vực duyên hải phía Đông giàu có với khu vực phía Tây Nam còn nhiều khó khăn. 

Theo Tổng Công ty Đường sắt Trung Quốc (CNR), tuyến đường sắt Thượng Hải-Côn Minh, có chiều dài 2.252km, là một trong những tuyến đường sắt dài nhất thế giới, đi qua 5 tỉnh là Chiết Giang, Giang Tây, Hồ Nam, Quý Châu và Vân Nam.  


Tàu cao tốc rời ga ở Côn Minh trong ngày khai trương tuyến đường sắt cao tốc Thượng Hải-Côn Minh.
(Nguồn: THX/TTXVN) 

Tốc độ cao nhất trên tuyến đường mới là 330 km/giờ, giúp cắt giảm thời gian đi tàu hỏa từ Thượng Hải đến Côn Minh từ 34 tiếng đồng hồ xuống chỉ còn 11 tiếng đồng hồ. 

Hiện, CNR đã hoàn thành việc xây dựng hơn 20.000km đường sắt cao tốc, kết nối hầu hết các địa phương ở Trung Quốc. 

Theo kế hoạch của Chính phủ Trung Quốc, tới năm 2030 tổng chiều dài hệ thống đường sắt cao tốc của nước này sẽ là 45.000km.

Việc khai trương tuyến đường sắt Thượng Hải-Côn Minh đánh dấu sự hình thành rõ nét của mạng lưới đường sắt cao tốc ở Trung Quốc.

Trước đó, tuyến đường sắt Lào-Trung Quốc với chiều dài 417km và tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 5,8 tỷ USD đã được khởi công xây dựng vào ngày 25/12 tại tỉnh Luang Prabang, Bắc Lào.

Khi đi vào vận hành vào năm 2021, tuyến đường này sẽ là một phần trong tuyến đường sắt nối Trung Quốc với Singapore, qua Lào, Thái Lan và Malaysia./. 

(TTXVN / Vietnam+) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo