Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Thế giới "Tàu không gian sáng tạo" Apple Park tôn vinh Steve Jobs sẽ mở cửa vào tháng 4

"Tàu không gian sáng tạo" Apple Park tôn vinh Steve Jobs sẽ mở cửa vào tháng 4

Viết email In

Từ tháng Tư tới, Apple sẽ chính thức chuyển sang trụ sở mới Apple Park, hiện thực hóa ý tưởng của huyền thoại sáng lập Steve Jobs. 

Dự kiến, công tác di chuyển toàn bộ 12.000 nhân viên đến nơi làm việc mới sẽ kéo dài cho tới cuối năm 2017. 

Apple Park vẫn đặt tại thành phố Cupertino, bang California, và sau khi mở cửa vào tháng 4, một số công trình nhỏ và quan cảnh sẽ vẫn được tiếp tục hoàn thiện.  

Trong tuyên bố chính thức ngày 22/2, Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook, cho biết mong muốn của Steve Jobs là xây dựng Apple Park như một "ngôi nhà sáng tạo" dành cho các thế hệ tương lai. 

Trong khi đó, nhà thiết kế trưởng của Apple Jony Ive nhấn mạnh đội ngũ nhân viên của Apple đã theo đuổi công tác thiết kế và xây dựng trụ sở mới với lòng nhiệt huyết và nguyên tắc làm việc nghiêm túc vì thương hiệu Apple.

Apple Park có hình dạng như một phi thuyền, với chu vi khoảng 1,6 km, tổng diện tích khoảng 260.000 m2, giá trị ước tính là 5 tỷ USD. 

Bên trong Apple Park còn có Apple Store, quán cafe công cộng, trung tâm dành cho khách tham quan, các toà nhà nghiên cứu và phát triển, một trung tâm tập luyện thể dục dành cho nhân viên và cả vườn cây. Đáng chú ý là toàn bộ cơ sở này sử dụng nguồn năng lượng tái tạo. 

Apple cho lắp đặt ở phần mái các tấm năng lượng mặt trời 17 megawatt. Tập đoàn này cũng dự tính tận dụng gió thiên nhiên thay cho máy lạnh trong khoảng 9 tháng trong một năm.

Để tưởng nhớ cố CEO Steve Jobs, Apple quyết định xây dựng một nhà hát mang tên ông. Nhà hát này sẽ nằm ở một trong những vị trí cao nhất của Apple Park.

Từ đây có thể quan sát thấy toàn khuôn viên, những đồng cỏ và phần còn lại của trụ sở. Steve Jobs Theater sẽ có khoảng 1.000 ghế ngồi.

Dự kiến, nhà hát sẽ đi vào hoạt động khoảng cuối năm nay. 

Là nhà đồng sáng lập Apple Inc., là một trong những nhân vật làm nên sự hưng thịnh của “trái táo cắn dở,” Steve Jobs được coi là trái tim và khối óc của Apple, người đã chèo lái “trái cáo cắn dở” vượt qua nhiều khó khăn trong quá khứ. 

Ra đi ở tuổi 56 do căn bệnh ung thư quái ác năm 2011, nhân vật được mệnh danh là “huyền thoại sống của Thung lũng Silicon” đã để lại dấu ấn không thể che lấp trong sự hưng thịnh của Apple và giới công nghệ toàn cầu./. 

(TTXVN, Vietnam+ / Ảnh, video: Apple) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo