Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Thế giới Trung Quốc bắt đầu nới lỏng chính sách kiềm chế thị trường bất động sản?

Trung Quốc bắt đầu nới lỏng chính sách kiềm chế thị trường bất động sản?

Viết email In

Theo Reuters, thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc là nơi đầu tiên ở Trung Quốc đại lục nới lỏng các biện pháp “hạ nhiệt” thị trường bất động sản. Động thái này được dự báo sẽ mở đường cho các địa phương khác làm theo.

Dù chỉ là một đô thị cấp hai của Trung Quốc, thành phố Lan Châu – tỉnh lỵ tỉnh Cam Túc lại là nơi đi đầu trong việc tháo gỡ bớt một số chính sách kiểm soát sự tăng trưởng “nóng” của thị trường nhà đất.  


Thành phố Lan Châu tiên phong trong việc nới lỏng chính sách kiềm chế thị trường bất động sản 

Cụ thể, Cơ quan quản lý nhà ở Lan Châu quyết định giảm bớt những quy định hạn chế mua nhà tại các quận trung tâm thành phố như các yêu cầu nghiêm ngặt về hồ sơ thuế, xác nhận an sinh xã hội. Những rào cản đối với việc mua bất động sản ở những khu vực ngoại thành cũng đã được loại bỏ. 

Được biết, những quy định mới này được ban hành ngày 12/1 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 15/1. 

Các chuyên gia tư vấn bất động sản nhận định động thái của Lan Châu là nhằm giải quyết sự gia tăng hàng tồn kho tại các thành phố quy mô nhỏ do ảnh hưởng của chính sách “hạ nhiệt” thị trường bất động sản. Sự thay đổi này được dự báo có thể làm nảy sinh một làn sóng nới lỏng chính sách “hạ nhiệt” tại các thị trường không quá “nóng” như các đô thị lớn.

Trao đổi với phóng viên Reuters, ông Zhang Dawei, chuyên gia phân tích của công ty bất động sản Centaline cho biết: "Động thái của Lan Châu cho thấy vẫn có cách để điều chỉnh những biện pháp kiểm soát thị trường chặt chẽ quá mức.”

Với dân số khoảng 3,6 triệu người, Lan Châu là một trong số hàng trăm thành phố Trung Quốc đại lục đã áp dụng chính sách kiểm soát thị trường bất động sản để ngăn chặn nguy cơ “bong bóng” trong những năm gần đây. 

Liên Hương 
(Diễn đàn Doanh nghiệp)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo