Ashui.com

Tuesday
Apr 23rd
Home Tin tức Thế giới Dubai xây dựng cơ sở biến rác thải thành năng lượng lớn nhất thế giới

Dubai xây dựng cơ sở biến rác thải thành năng lượng lớn nhất thế giới

Viết email In

Dubai mới đây đã thông báo kế hoạch đối phó với rác thải một cách đầy táo bạo đó là xây dựng một nhà máy xử lý rác thải thành điện năng lớn nhất thế giới. Gulf News và New Atlas đã báo cáo Chính phủ về kế hoạch phát triển cơ sở này với mục tiêu xử lý 2 triệu tấn rác thải mỗi năm. Với công suất 185MW, nhà máy này sẽ cung cấp điện năng cho khoảng 120.000 ngôi nhà.  

 

Dubai có nỗ lực đầy tham vọng để biến rác thải thành năng lượng. Theo Chính phủ Dubai, nhà máy xử lý rác thải thành điện năng này sẽ xử lý khoảng 5.000 tấn rác mỗi ngày và cung cấp năng lượng cho khoảng 2.000 tòa nhà chọc trời với kích thước của tòa tháp Burj Khalifa, tương đương với khoảng 2% lượng điện năng tiêu thụ hàng năm của Dubai. 

Dubai sẽ nâng cấp nhà máy năng lượng trên 5 mẫu đất và hợp tác với Cty công nghệ Hitachi Zosen Inova của Thụy Sĩ, Cty xây dựng BESIX của Bỉ để thực hiện dự án này. Cáp HV 132kV sẽ kết nối nhà máy với lưới điện của Dubai (DEWA). Ông Saeed Mohammad Al Tayer – Giám đốc điều hành của DEWA cho biết: Đây sẽ là nguồn cung cấp năng lượng mới cho Dubai. Điều này sẽ cải thiện chất lượng nguồn cung. 

 

Việc xây dựng nhà máy này sẽ bắt đầu trong vài tháng tới và nhà máy sẽ được vận hành trước sự kiện Expo 2020. 

Một nhà máy chuyển đổi rác thải thành điện năng khác có quy mô lớn cũng đang được xây dựng ở Thâm Quyến, Trung Quốc. Cả hai dự án này đều được dự kiến hoàn thành vào năm 2020. 

Thu Giang

(Báo Xây dựng /theo Inhabitat


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo