Ashui.com

Wednesday
Apr 24th
Home Tin tức Thế giới Dân châu Á thi nhau mua nhà ở London

Dân châu Á thi nhau mua nhà ở London

Viết email In

Các khách hàng đến từ châu Á đã lần đầu tiên chiếm đa số các hợp đồng mua nhà tại khu vực trung tâm London, theo hãng tin tài chính Bloomberg.

Đối tượng khách hàng này đang tận dụng sự suy yếu của đồng Bảng Anh, đồng thời tránh mức giá nhà đất đang ồ ạt leo thang tại thị trường trong nước.

Bloomberg dẫn thông tin từ hãng môi giới bất động sản Knight Frank có trụ sở tại London cho biết, các giao dịch nhà đất tại trung tâm London mà người châu Á là khách mua đã chiếm tỷ lệ 59% trong tổng số giao dịch được thực hiện trong vòng 6 tháng tính tới tháng 4 năm nay, so với mức 48% cùng kỳ năm trước. Phần lớn các khách hàng châu Á tậu nhà ở thủ đô của xứ sương mù là những người đến từ Hồng Kông và Singapore, hai thị trường mà giá bất động sản tăng cao kỷ lục trong năm nay.

“Tỷ giá đóng một vai trò quan trọng ở đây. Ngoài ra, một vấn đề nữa là thị trường nhà đất trong nước của các khách hàng châu Á này quá nóng”, ông Sebastian Warner, một chuyên gia của Knight Frank, nói với Bloomberg.

Theo hãng tin này, do “chùn chân” vì mức giá nhà trong nước quá cao, cộng thêm các biện pháp của cơ quan chức năng nhằm kiểm soát cơn sốt địa ốc, giới đầu tư nhà đất châu Á đang hướng tới những thị trường nước ngoài như Anh nhằm tìm kiếm mức lợi nhuận tốt hơn. Số liệu của Knight Frank cho thấy, trong 2 tháng qua, khách châu Á đã chi tổng số 120 triệu Bảng, tương đương 194 triệu USD, để tậu nhà ở London. Trong đó, phần lớn các vụ giao dịch có giá trị từ 400.000-1 triệu Bảng.

Kể từ khi thị trường nhà đất ở Anh đạt đỉnh vào cuối quý 3/2007 tới nay, đồng Bảng của nước này đã mất giá 25% so với một rổ tiền tệ. Cùng khoảng thời gian, đồng Đôla Singapore tăng giá hơn 50% so với Bảng Anh.

Từ đầu năm 2009 tới nay, giá nhà ở Hồng Kông đã tăng hơn 70%, đạt mức cao nhất kể từ năm 1997. Hồng Kông hiện là thị tường căn hộ đắt đỏ nhất thế giới, theo Savills. Giá nhà ở Singapore trong quý 1 năm nay cũng tăng tới 23,5% so với cùng kỳ năm trước và đạt mức cao chưa từng có.

Số hợp đồng mua nhà London của khách Hồng Kông chiếm tỷ lệ cao nhất trong nhóm khách châu Á, đạt 24%. Tiếp đó là khách Singapore với 12% và khách Trung Quốc đại lục với 10%.

Ngược lại, tỷ lệ số hợp đồng mua nhà tại London của khách hàng người Anh đã giảm xuống còn 35% trong thời gian 6 tháng nói trên, từ mức 40% cùng kỳ năm trước. Hồi tháng 3, hãng bất động sản Savills cho hay, giá nhà cao cấp ở London trong quý 1 đã tăng với tốc độ mạnh nhất trong vòng 1 năm trở lại đây, chủ yếu do lực cầu mạnh từ phía các khách hàng ngoại quốc.

Dự án nhà ở và khách sạn cao cấp tại quảng trường 10 Trinity gần Tháp London có 37 căn hộ hạng sang được rao bán, trong đó có 10 căn đã được đặt mua. 5 căn số này là do khách hàng châu Á đặt mua.

An Huy 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo