Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tin tức Thế giới Dự báo các thành phố châu Á đón nhiều khách nhất năm 2012

Dự báo các thành phố châu Á đón nhiều khách nhất năm 2012

Viết email In

MasterCard Global Destination Cities Index dự báo năm 2012, các thành phố sẽ thu hút nhiều khách quốc tế nhất gồm có London (với 16,9 triệu), Paris (16 triệu), Bangkok (12,2 triệu), Singapore (11,8 triệu) và Istanbul (11,6 triệu). Nếu tính riêng khu vực châu Á - Thái Bình Dương thì một lần nữa, thủ đô vương quốc Thái Lan lại ở vị trí số một, trên 41 thành phố khác.

Năm 2011, Bangkok từng là điểm đến của 11,5 triệu khách ngoại quốc, năm nay, lượng khách quốc tế đến với thành phố này dự kiến sẽ tăng 6,5% (dù cho sân bay quốc tế Suvarnabhumi gần đây luôn để xảy ra chuyện chậm trễ chuyến bay vì phải sửa chữa đường băng).


Thủ đô Bangkok, Thái Lan

Có thể thực tế sẽ là như thế thật khi mà mới đây, độc giả của Travel + Leisure, một tạp chí du lịch, lữ hành hàng đầu ở thị trường Bắc Mỹ, lần thứ hai liên tiếp đã bầu chọn Bangkok là “Thành phố xuất sắc nhất thế giới”. Chưa hết, hai khách sạn ở Bangkok là Peninsula và Mandarin Oriental cũng dẫn đầu danh sách những khách sạn xuất sắc nhất châu Á.

Cũng theo dự báo của MasterCard và nhận định của du khách trả lời thăm dò của tờ Travel + Leisure, tuy chi phí ăn ngủ trong khách sạn ở Bangkok khá rẻ nhưng khi năm 2012 kết thúc, thành phố ven sông Chao Phraya này vẫn có doanh thu du lịch rất sung túc, dự kiến khoảng 598 tỷ baht, tăng 16,6% so với năm 2011. Vì giá du lịch rẻ nên Bangkok níu chân khách ở lại nhiều ngày hơn nên họ cũng chi tiêu nhiều hơn.

Bangkok cũng xếp hạng về chi tiêu của du khách, sau London và New York. Du khách đến Bangkok tiêu xài nhiều nhất gồm có cư dân của các thành phố Tokyo, Singapore, Hồng Kông, Seoul và Kuala Lumpur.


(Nguồn: MasterCard Global Destination Cities Index)


(Nguồn: Travel + Leisure)

Theo giới chuyên ngành, nhờ thu hút thêm nhiều hãng hàng không khu vực và quốc tế, những khách sạn loại nhỏ và trung bình không ngừng mọc lên, có thứ hạng trong danh sách những thành phố có nền ẩm thực đường phố rất hấp dẫn... nên chắc chắn không bao lâu nữa TP.HCM cũng sẽ là điểm đến có hạng.

Từ nay đến hết năm, lượng khách quốc tế tiếp tục đến đều đặn như đã đến trong nửa đầu năm (1,8 triệu, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2011, theo số liệu của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP.HCM), khi năm 2012 kết thúc, TP.HCM sẽ đón khoảng 3,6 triệu khách. Thủ đô Hà Nội, dự kiến, đón cả năm được 2 triệu khách nước ngoài (nửa đầu năm 2012 đã nhận 1,03 triệu khách, tăng 20%).

Anh Lĩnh


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo