Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tin tức Việt Nam AkzoNobel hỗ trợ cải thiện không gian học đường cho một số trường học Việt Nam

AkzoNobel hỗ trợ cải thiện không gian học đường cho một số trường học Việt Nam

Viết email In

Mùa hè năm 2014 này, hơn 100 nhân viên của AkzoNobel Việt Nam đã chung tay góp sức trong những chương trình cộng đồng nhằm cải thiện không gian học tập tại các địa phương khác nhau trên cả nước gồm: Trường tiểu học Thạnh An tại huyện Cần Giờ (thành phố Hồ Chí Minh), trường tiểu hoc An Điền tại tỉnh Bình Dương và trường Nam Trà My tại tỉnh Quãng Ngãi. Các hoạt động cộng đồng trong lĩnh vực giáo dục cũng chính là một trong sáu trụ cột chính của sáng kiến mới được AkzoNobel giới thiệu gần đây, mang tên “Thành phố Con người”.  

Từ lâu, AkzoNobel luôn tin tưởng mạnh mẽ vào việc phát triển “các thành phố con người”, do đó công ty luôn hỗ trợ các nỗ lực cải thiện các không gian đô thị trên thế giới trong nhiều năm qua, bằng nhiều cách khác nhau: thêm màu sắc cho các không gian cả trong và ngoài; bảo tồn di sản, nuôi dưỡng bản sắc chung; hỗ trợ phát triển một cách hiệu quả hạ tầng giao thông trong và giữa các thành phố; đầu tư vào các sáng kiến về giáo dục và thể thao; hay sử dụng các sản phẩm của AkzoNobel để làm ra nhiều hơn dựa trên việc sử dụng ít tài nguyên và năng lượng hơn, qua đó giảm thải trong xây dựng và nâng cao tính bền vững.

Tại thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương, trong 2 tuần cuối tháng 7 và đầu tháng 8, AkzoNobel đã hoàn thành việc sửa chữa những cơ sở hạ tầng đã xuống cấp của Trường tiểu học Thạnh An và Trường tiểu hoc An Điền, và sơn lại hơn 8000 m2 diện tích tường, tương đương khoảng 4.500 lít sơn Dulux. Trong khi đó, tại Quảng Ngãi, công ty đang tiến hành xây mới một ngôi trường mới cho hơn 60 học sinh tại huyện Trà Vinh. Dự kiến việc xây dựng sẽ hoàn thành trước khi năm học mới bắt đầu. 

Trường tiểu học Thạnh An, huyện Cần Giờ và trường tiểu học An Điền, tỉnh Bình Dương đều không có đầy đủ tiện nghi cho việc học và dạy của các em học sinh cũng như giáo viên: hầu hết tường đã bị ăn mòn và bị thấm nước, nền phòng học bị hư hại, không có hệ thống lọc nước hoặc không có bãi giữ xe,… Chính vì vậy, trong 2 ngày 25/7 và 1/8, nhân viên và đội tình nguyện của AkzoNobel đã cùng nhau thực hiện các công việc như xử lý nền các phòng học và hành lang, sơn và thay cửa, xây nhà giữ xe, cung cấp hệ thống nuốc uống sạch, … cũng như tặng quà cho các em học sinh. Thầy Đặng Thái Bình, Hiệu trưởng trường tiểu học Thạnh An, huyện Cần Giờ chia sẻ: “Chúng tôi thực sự cảm kích sự giúp đỡ của công ty AkzoNobel vì nhờ đó, các em học sinh nơi đây có được một môi trường học tập khang trang và màu sắc hơn, không còn là những bức tường bị nước mặn ăn mòn, những nền gạch bị lún hay cửa bị hư,… Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với các em ở xã đảo Thạnh An, nhất là năm học mới chuẩn bị bắt đầu.” 

Trong khi đó, huyện Nam Trà My, Quảng Ngãi là một vùng kinh tế khó khăn, tập trung chủ yếu dân tộc thiểu số. Các trường học trong khu vực này chủ yếu được xây dựng tạm bợ bằng tre, nứa và đều trong tình trạng xuống cấp. Nhằm giúp đỡ người dân trong vùng, khuyến khích trẻ em đến trường và có cơ hội thoát khỏi đói nghèo, AkzoNobel đang tiến hành xây dựng một trường học mới cho 60 học sinh tiểu học và trung học của huyện, bao gồm 2 phòng học (mỗi phòng có diện tích 40m2), và 4 phòng vệ sinh với tổng ngân sách gần 500 triệu đồng. 

Khi tất cả công việc được hoàn tất, hơn 1.200 học sinh và giáo viên các trường sẽ được đón một năm học mới trong không gian học tập hoàn toàn mới và đầy màu sắc. Các hoạt động này cũng còn là sự tiếp nối của chương trình cộng đồng mang tên “Let’s Colour”, được chính các nhân viên AkzoNobel khởi xướng từ năm 2009, nhằm hỗ trợ mang lại một môi trường học tập thuận lợi hơn cho các em học sinh trên cả nước. 

Tính đến hết năm 2013, AkzoNobel Việt Nam đã có một hành trình dài trong việc phát triển các không gian đô thị cho cộng đồng với những con số biết nói:

- Hơn 1.500 nhân viên đã tham gia vào các hoạt động cộng đồng 
- Hơn 10.000 giờ làm việc đã được đóng góp
- Hơn 43.000 lít sơn đã được sử dụng
- Hơn 24.000 người đã được hưởng lợi từ các chương trình cộng đồng của công ty. 

Thanh Thơm 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo