Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Việt Nam Ngành Xây dựng tìm hiểu cơ hội hợp tác và đầu tư tại Trung Đông

Ngành Xây dựng tìm hiểu cơ hội hợp tác và đầu tư tại Trung Đông

Viết email In
Triển khai thực hiện nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ giao, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân cùng lãnh đạo các doanh nghiệp ngành Xây dựng vừa đến thăm và làm việc tại Các Tiểu Vương quốc Ả-rập thống nhất (U.A.E) và Qatar, nhằm trao đổi về khả năng hợp tác kinh doanh về nhiều mặt trong lĩnh vực thuộc ngành Xây dựng với các cấp chính quyền và các đối tác của các nước bạn. Qua đó tăng cường và phát triển quan hệ hữu nghị nói chung và quan hệ hợp tác kinh tế song phương nói riêng giữa Việt Nam với các nước bạn.

Tại thủ đô Doha, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã tiếp kiến Thủ tướng Nhà nước Qatar - Ngài Sheikh Hamad bin Jassim bin Jabor Al-Thani và hội đàm với Bộ trưởng Bộ Chính quyền Đô thị và Quy hoạch đô thị Qatar - Ngài Sheikh Abdurrahman bin Khalifa bin Abdulaziz Al-Thani… Phía Qatar luôn bày tỏ thiện chí và quyết tâm đẩy mạnh mối quan hệ kinh tế song phương giữa hai nước.

Về việc xây dựng Trung tâm Triển lãm và bán buôn hàng hóa Việt Nam tại Doha, Thủ tướng Nhà nước Qatar đã giao nhiệm vụ cho Bộ trưởng Bộ Chính quyền Đô thị và Quy hoạch Đô thị chịu trách nhiệm cấp đất và lựa chọn công ty của Qatar để xây dựng công trình, sau đó cho Việt Nam thuê lại. Thủ tướng Nhà nước Qatar khẳng định sẽ khẩn trương thúc đẩy công tác chuẩn bị để mở Đại sứ quán tại Hà Nội trong năm nay và cử đoàn công tác tới Việt Nam để cụ thể hóa dự án hợp tác về nông nghiệp. Đoàn cũng đã tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Qatar do Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Qatar tổ chức.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, các doanh nghiệp Việt Nam đã tiếp xúc, tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư và mở rộng sản xuất kinh doanh tại Các Tiểu Vương quốc Ả-rập thống nhất và Qatar cũng như mời doanh nghiệp bạn sang đầu tư hoạt động tại Việt Nam.
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo