Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Việt Nam Đề xuất đầu tư xây mới nhà ga hành khách quốc tế Đà Nẵng

Đề xuất đầu tư xây mới nhà ga hành khách quốc tế Đà Nẵng

Viết email In

Liên danh nhà thầu Công ty cổ phần dịch vụ hàng không Thăng Long-TASECO, Công ty cổ phần Đầu tư-AOV và Tổng công ty Xây dựng Hà Nội-HANCORP (Tổ hợp nhà đầu tư TAH) vừa có đề xuất Bộ Giao thông Vận tải xin đầu tư xây dựng dự án nhà ga hành khách quốc tế, cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Theo đại diện Tổ hợp nhà đầu tư, Chính phủ đã giao cho Bộ Giao thông Vận tải xây dựng đề án xã hội hóa đầu tư cơ sở hạ tầng không chỉ đường bộ mà cả đường sắt, hàng hải, hàng không...

Vì thế, với các cảng hàng không, Bộ Giao thông Vận tải đang tiếp tục kêu gọi xã hội hóa đầu tư cơ sở hạ tầng để giảm bớt gánh nặng cho ngân sách Nhà nước, thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.


Khu vực làm thủ tục lên máy bay của nhà ga hành khách quốc tế Đà Nẵng.
(Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Bên cạnh đó, cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng được đưa vào hoạt động và dự kiến đến năm 2020 sẽ đạt công suất thiết kế từ 4-6 triệu hành khách. Tuy nhiên, với việc tăng trưởng mạnh mẽ của lượng khách đến Đà Nẵng (đặc biệt là việc mở thêm rất nhiều đường bay quốc tế đến Đà Nẵng) thì cuối năm 2014, cảng hàng không Đà Nẵng đón trên 5 triệu hành khách, đạt công suất thiết kế của nhà ga.

Tổ hợp nhà đầu tư TAH xin xây dựng mới nhà ga hành khách phục vụ các chuyến bay quốc tế đi và đến Đà Nẵng (bên cạnh nhà ga hiện tại) với công suất 4 triệu hành khách/năm theo hình thức BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao).

Đại diện liên danh nhà đầu tư TAH, ông Phạm Ngọc Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần dịch vụ hàng không Thăng Long nhấn mạnh, với năng lực hiện có về tài chính, công nghệ, thiết bị, Tổ hợp nhà đầu tư TAH mong muốn và tin tưởng sẽ triển khai xây dựng nên một Nhà ga hành khách đẹp, hiện đại với chất lượng tốt, góp phần tăng cường năng lực giao thông hàng không của cảng Đà Nẵng (là cảng hàng không thứ 3 trong cả nước có nhà ga quốc nội và nhà ga quốc tế tách biệt).

Nếu được tham gia đầu tư dự án trên, Tổ hợp nhà đầu tư TAH cam kết sẽ chấp hành nghiêm chỉnh những quy định của Nhà nước, đảm bảo dự án triển khai sớm nhất và đạt hiệu quả cao./.

(Vietnam+)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo