Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Việt Nam Đồng Nai quy hoạch khu vực phụ cận sân bay Long Thành

Đồng Nai quy hoạch khu vực phụ cận sân bay Long Thành

Viết email In

UBND tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức buổi làm việc với các sở, ngành và huyện Long Thành về việc quy hoạch phát triển không gian khu vực phụ cận Cảng Hàng không quốc tế Long Thành. 

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh, quy hoạch phát triển không gian khu vực phụ cận Cảng Hàng không quốc tế Long Thành phải chú ý khu vực máy bay lên xuống, hạn chế cấp phép đầu tư khu dân cư, chỉ phát triển nông nghiệp, dịch vụ thấp tầng.  


Quy hoạch không gian khu vực xung quang Cảng hàng không Quốc tế Long Thành
(Ảnh: Báo Đồng Nai) 

Ðối với những dự án nhỏ đã giới thiệu từ trước không ảnh hưởng đến việc xây dựng và vận hành sân bay thì vẫn cho tiếp tục, tuy nhiên có giới hạn thời gian và quy mô sao cho phù hợp. 

Đồng thời chú ý những khu vực giáp sân bay không quy hoạch dự án, để sau này Cảng có nhu cầu mở rộng thì có đất thực hiện.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái yêu cầu Sở Xây dựng khi thực hiện quy hoạch không gian khu vực xung quanh Cảng Hàng không quốc tế Long Thành nên gắn vào quy hoạch vùng huyện.

Bên cạnh nhiệm vụ giải phóng mặt bằng, việc xây dựng mạng lưới giao thông kết nối vào sân bay, hệ thống điện, nước phải được chú trọng thực hiện. Trong đó, hệ thống giao thông kết nối là rất quan trọng để làm sao cho người dân lưu thông trên các tuyến đường cao tốc, quốc lộ xung quanh có thể vào sân bay một cách thuận tiện, tránh việc ách tắc giao thông có thể xảy ra trong tương lai.

Cùng với đó, huyện Long Thành cần quản lý chặt đất đai khu vực xung quanh Cảng, tránh tình trạng phân lô bán nền xây dựng trái phép.

Khu vực phụ cận Cảng Hàng không quốc tế Long Thành rộng khoảng 21.000 ha, bao gồm khu dân cư, dịch vụ phía Bắc; khu dân cư hiện hữu 2 bên, sản xuất nông nghiệp; khu dân cư phía Nam gắn với dịch vụ logistic; khu vực xung quanh hồ Cầu Mới gắn với du lịch sinh thái.

Hiện tại trong khu vực này có một số dự án đầu tư đã được giới thiệu địa điểm từ trước, trong đó đa số là dự án khu dân cư và một số dự án nhỏ giới hạn thời gian. 

Tỉnh Đồng Nai đã thuê đơn vị tư vấn phân chia thành các vùng phát triển nông nghiệp, dịch vụ, đô thị, khu dân cư cho phù hợp với quy hoạch. 

(VGP) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo