Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Pleiku

Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Pleiku

Viết email In

Ngày 19/7, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Pleiku, tỉnh Gia Lai. 

Theo đồ án, TP Pleiku là tỉnh lỵ tỉnh Gia Lai, nằm ở phía Bắc vùng Tây Nguyên, có diện tích khoảng 261.99 km2, dân số khoảng 21.9451 người. Pleiku có vị trí chiến lược quan trọng trong phát triển kinh phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của cả nước. TP nằm trên trục giao thông giữa Quốc lộ 14, Quốc lộ 19 và đường Hồ Chí Minh, gần cửa khẩu Lệ Thanh và cửa khẩu Bờ Y tiếp giáp Lào và Campuchia.  

 

Pleiku nằm trên độ cao trung bình 750m-800m có tiềm năng, lợi thế to lớn về đất đai, khoáng sản, tài nguyên khí hậu đặc thù (ôn đới, á nhiệt đới) và hệ động, thực vật đa dạng, phong phú để phát triển nền nông nghiệp sản xuất hàng hoá quy mô lớn, tập trung; hệ thống danh lam, thắng cảnh thuận lợi để phát triển du lịch. 

Thành phố có tiềm năng phát triển các ngành kinh tế như thương mại dịch vụ, logistic, nông lâm nghiệp và du lịch. Pleiku có đặc trưng, sắc thái văn hoá của nhiều dân tộc, nhiều địa phương trong cả nước hội tụ; nhiều di sản văn hóa vật thể, phi vật thể cùng các loại hình sinh hoạt văn hóa dân gian, sinh hoạt cộng đồng phong phú và kho tàng văn học dân gian đặc sắc; là một trong những nơi lưu giữ nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể có giá trị lịch sử, thẩm mỹ của cả nước.

Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng hướng đến mục tiêu TP Pleiku sẽ trở thành đô thị loại I trong giai đoạn từ 2016-2020. 

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn cho rằng, đồ án phù hợp với quy hoạch, đã bám sát quy định của Luật Quy hoạch đô thị. Tuy nhiên, đơn vị thực hiện đồ án cần chỉnh sửa, bổ sung và loại bỏ các căn cứ pháp lý không còn phù hợp. Đồ án cần nghiên cứu kết hợp trong bối cảnh không gian hành chính, lãnh thổ sau khi điều chỉnh, các số liệu chưa phù hợp cũng cần được cập nhật... để đồ án được hoàn thiện hơn. 

Vân Anh 
(Báo Xây dựng)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo