Ashui.com

Wednesday
Apr 17th
Home Tin tức Việt Nam Ngày 24/8 sẽ “mổ xẻ” các vấn đề nóng về ô nhiễm môi trường

Ngày 24/8 sẽ “mổ xẻ” các vấn đề nóng về ô nhiễm môi trường

Viết email In

Thông tin từ Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, ngày 24/8, Bộ này sẽ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác bảo vệ môi trường, nhằm “mổ xẻ” những vấn đề “nóng” về môi trường, qua đó đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý. 

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, trong thời gian vừa qua, trên phạm vi cả nước đã xuất hiện nhiều vấn đề ô nhiễm môi trường được dư luận đặc biệt quan tâm, nhân dân lo lắng. Đơn cử như vụ gây ô nhiễm nghiêm trọng làm hải sản chết bất thường ở ven biển miền Trung; cá chết tại sông Bưởi trên địa bàn hai tỉnh Thanh Hóa và Hòa Bình…  


Ô nhiễm môi trường tại làng nghề sản xuất giấy Phong Khê, tỉnh Bắc Ninh.
(Ảnh: Hùng Võ/Vietnam+) 

Lý do dẫn tới các sự cố môi trường là, nhiều doanh nghiệp không chấp hành nghiêm túc và đầy đủ các yêu cầu bảo vệ môi trường; công tác quản lý, giám sát bảo vệ môi trường thiếu hiệu quả; công tác thanh-kiểm tra còn nhiều bất cập; các cấp chính quyền địa phương chưa phát huy đúng vai trò, còn trông chờ vào Trung ương. 

Trước những vấn đề cấp bách liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đến đời sống của nhân dân, doanh nghiệp nêu trên, mới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã báo cáo và được Thủ tướng Chính phủ cho phép tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác bảo vệ môi trường.

Hội nghị nhằm đánh giá tổng thể các vấn đề môi trường bức xúc trong giai đoạn hiện nay; phân tích các tồn tại, yếu kém, nguyên nhân, đặc biệt là nguyên nhân chủ quan của các tồn tại, yếu kém trong công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường; đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường, bảo đảm phát triển bền vững đất nước. 

Thông qua đó, Hội nghị cũng nhằm truyền tải thông điệp khẳng định rõ quan điểm và quyêt tâm của Đảng, Nhà nước và Chính phủ kiên quyết không chấp nhận đánh đổi môi trường khi phát triển kinh tế, thu hút, kêu gọi các dự án đầu tư. Thay vào đó, bảo vệ môi trường phải được quan tâm thực chất, được coi vừa là nội dung, vừa là mục tiêu phát triển với vai trò là một trong ba trụ cột của phát triển bền vững.

Dự kiến Hội nghị sẽ có phần trình bày và thảo luận về Báo cáo của Bộ Tài nguyên và Môi trường về thực trạng và giải pháp bảo vệ môi trường, trong đó nêu rõ thực trạng tình hình; những tồn tại, thách thức và nguyên nhân; dự báo và giải pháp tăng cường công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường. Báo cáo của Bộ Công an về công tác phòng, chống tội phạm về môi trường…

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Đầu cầu Trung ương tại Văn phòng Chính phủ; đầu cầu địa phương tại Ủy ban nhân dân 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương./. 

(Vietnam+) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo