Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam TP.HCM muốn học kinh nghiệm giải quyết ô nhiễm của Nhật Bản

TP.HCM muốn học kinh nghiệm giải quyết ô nhiễm của Nhật Bản

Viết email In

Ngày 14/10, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp Đoàn Hiệp hội Xúc tiến ngoại giao nhân dân Nhật Bản (FEC), do ông Nakagaki Yoshihiko, Phó Chủ tịch FEC, kiêm Trưởng ban Giao lưu kinh tế văn hóa Nhật Việt dẫn đầu, đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam. 

Tại buổi tiếp, ông Trần Vĩnh Tuyến cho biết dù đã đạt được những thành tựu quan trọng về kinh tế, xã hội và là đầu tàu kinh tế của quốc gia, nhưng sự phát triển của Thành phố chưa xứng tiềm năng và thế mạnh vốn có. 

Thành phố đang phải chịu những áp lực trong giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình phát triển đô thị như môi trường và trật tự đô thị cùng các hậu quả do biến đổi khí hậu gây ra.  


Ảnh minh họa: nước thải tại một khu công nghiệp
(nguồn: Ashui.com) 

Đánh giá cao kinh nghiệm của Nhật Bản trong xử lý các vấn đề mà Thành phố đang quan tâm, ông Trần Vĩnh Tuyến mong muốn thúc đẩy hợp tác với chính quyền địa phương và doanh nghiệp của Nhật Bản trong việc chia sẻ giải pháp công nghệ trong xây dựng thành phố thông minh, kinh nghiệm giải quyết các vấn đề môi trường một cách căn cơ, bền vững, đặc biệt trong việc nâng cao khả năng dự báo, phòng ngừa thiên tai và áp dụng công nghệ, kỹ thuật mới trong xử lý rác thải. 

Chúc mừng Thành phố Hồ Chí Minh đã đạt được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế, xã hội, ông Nakagaki Yoshihiko cho rằng thành phố cần thêm nguồn lực để khai thác hết tiềm năng trong quá trình phát triển.

FEC và các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn cộng tác, chia sẻ kinh nghiệm cùng Thành phố trong quá trình triển khai các chương trình phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Theo ông Nakagaki Yoshihiko, biến đối khí hậu đang là thách thức của toàn thế giới và đang tác động tiêu cực trực tiếp đến Thành phố Hồ Chí Minh, gây nên hạn hán, lụt lội hay xâm ngập mặn. 

Kinh nghiệm từ Nhật Bản cho thấy, thành phố cần xây dựng kế hoạch xử lý biến đổi khí hậu một cách khoa học, dài hạn, trong đó đặc biệt chú ý đến sự phối hợp giữa chính quyền Trung ương với Thành phố và các doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp nước ngoài./. 

Xuân Khu 
(TTXVN / Vietnam+)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo