Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Chương trình "Thành phố Nhân văn" của AkzoNobel với các hoạt động gia tăng sức chống chịu cho TP Đà Nẵng

Chương trình "Thành phố Nhân văn" của AkzoNobel với các hoạt động gia tăng sức chống chịu cho TP Đà Nẵng

Viết email In

AkzoNobel đã hoàn thành việc sơn sửa mới 4 công trình nhà cộng đồng và tài trợ sơn cho 100 nhà chống bão, qua đó cung cấp những nguyên liệu, màu sắc và sự bảo vệ thiết yếu, giúp cho cuộc sống của những hộ dân trong khu vực chịu tác động trực tiếp của biến đổi khí hậu trở nên đáng sống và tràn đầy cảm hứng hơn. Đây là năm thứ hai liên tiếp AkzoNobel đã chọn Đà Nẵng – thành phố đầu tiên của Việt Nam có mặt trong danh sách 100 thành phố có khả năng chống chịu của tổ chức Rockefeller Foundation – để tiếp tục hiện thực hóa các sáng kiến trong khuôn khổ chương trình “Thành phố Nhân văn” tại Việt Nam.  


4 nhà cộng đồng và 100 nhà chống bão trong khu vực chịu tác động của biến đổi khí hậu đã được khoác lên chiếc áo mới. 

Trong khuôn khổ hoạt động năm nay, hơn 9.000 lít sơn từ AkzoNobel Việt Nam cùng hàng trăm giờ làm việc của nhân công đã được đóng góp để hoàn thành các công trình trong tháng 9, ngay trước khi mùa mưa bão đến. Cụ thể 100 ngôi nhà chống bão đã trở nên vững chãi hơn khi được phủ thêm những lớp sơn mới từ AkzoNobel; 4 công trình nhà cộng đồng ở quận Hòa Vang và Liên Chiểu đã được sơn mới theo hình thức “Chìa khoa trao tay”, đem đến nơi tránh bão tốt hơn và an toàn hơn cho người dân địa phương trong mùa mưa bão. Anh Nguyễn Bông, đại diện Ban Quản lí Nhà cộng đồng xã Hoà Phong, huyện Hoà Vang hào hứng chia sẻ: “Ngoài chức năng thông thường là địa điểm sinh hoạt chung, đây còn là nơi trú bão của hàng trăm người dân khi mùa mưa bão đến. Do vậy, chúng tôi rất vui mừng khi được công ty AkzoNobel giúp đỡ tân trang toàn bộ lớp sơn tường của nhà cộng đồng năm nay. Tiến độ thi công nhanh cùng sự nhiệt tình của các anh chị công ty đã giúp chúng tôi có được một nơi sinh hoạt chung khang trang nhanh hơn mong đợi.” 

Ngoài ra, AkzoNobel còn tham gia đóng góp trong buổi tọa đàm “Sức chống chịu của Đà Nẵng - Hiểu và hành động” do Văn phòng Biến đổi khí hậu Đà Nẵng phối hợp tổ chức cùng dự án “100 thành phố có khả năng chống chịu”, nhằm đưa ra các sáng kiến hành động giúp tăng cường sức chống chịu cho Đà Nẵng. Thay mặt cho AkzoNobel tại Việt Nam, ông David Teng – Tổng Giám đốc Sơn AkzoNobel Việt Nam đã chia sẻ về quan điểm của công ty và các ý tưởng làm cách nào mà AkzoNobel, công ty hàng đầu thế giới về sơn, chất phủ và các hóa chất chuyên dụng, có thể giúp cho Đà Nẵng và các thành phố khác trên thế giới gia tăng khả năng chống chịu trước các tác động của biến đổi khí hậu và trở nên bền vững hơn. “Một trong những cam kết mạnh mẽ của AkzoNobel là giúp tạo ra nhiều Thành phố Nhân văn hơn nữa trên toàn thế giới. AkzoNobel sử dụng những sức mạnh chủ lực của mình – bao gồm các nguyên liệu thiết yếu, sự bảo vệ thiết yếu và màu sắc thiết yếu – để tiếp thêm năng lượng cho cộng đồng và làm cho cuộc sống của họ trở nên đáng sống và tràn đầy cảm hứng hơn. Việc hỗ trợ sơn sửa các công trình nhà chống bão là một trong những hoạt động mà AkzoNobel đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện để đóng góp vào sự phát triển bền vững của thành phố Đà Nẵng và các thành phố ở Việt Nam nói chung.


Ông David Teng chia sẻ về các ý tưởng có thể giúp cho Đà Nẵng và các thành phố khác trên thế giới gia tăng khả năng chống chọi với thiên tai và trở nên bền vững hơn. 

Trước đó, năm 2015, công ty AkzoNobel đã tài trợ toàn bộ việc sơn sửa và bảo dưỡng với tổng diện tích gần 6.000m2 và 4.700 lít sơn cho hai công trình trường Tiểu học Phạm Hồng Thái, phường Hòa Quý và trường Trung học cơ sở Huỳnh Bá Chánh, phường Hòa Hải thuộc quận Ngũ Hành Sơn nhằm giúp các công trình trên có khả năng chống chịu tốt hơn trước những tác động của biến đổi khí hậu, đồng thời mang lại môi trường học tập khang trang và an toàn hơn cho các em học sinh. 

Về AkzoNobel 

AkzoNobel tạo ra các giá trị thiết yếu để làm cho cuộc sống hàng ngày của con người trở nên đáng sống và tràn đầy cảm hứng hơn. Là công ty hàng đầu thế giới về sơn và chất phủ, đồng thời là nhà sản xuất chính các hóa chất chuyên dụng, chúng tôi cung cấp các nguyên liệu thiết yếu, sự bảo vệ thiết yếu và màu sắc thiết yếu cho các ngành công nghiệp và người tiêu dùng trên toàn cầu. Với bề dày lịch sử của một công ty tiên phong, các sản phẩm sáng tạo và công nghệ bền vững của chúng tôi được thiết kế để đáp ứng những nhu cầu ngày càng tăng của thế giới không ngừng thay đổi ngày nay, đồng thời làm cho cuộc sống của mọi người trở nên dễ dàng hơn. Có trụ sở tại Amsterdam, Hà Lan, chúng tôi có khoảng 45.000 nhân viên tại khoảng 80 quốc gia; với danh mục sản phẩm bao gồm một số thương hiệu nổi tiếng như Dulux, Sikkens, International, Interpon và Eka. Liên tục được xếp hạng ở vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực phát triển bền vững, cam kết của chúng tôi là tái tạo năng lượng cho các thành phố và cộng đồng, song song với việc tạo ra một thế giới an toàn, đầy màu sắc, nơi mà cuộc sống sẽ luôn được cải thiện bởi những gì chúng tôi làm. 

Về chương trình Thành phố Nhân văn

Được giới thiệu lần đầu vào năm 2014, “Thành phố Nhân văn” là cam kết của AkzoNobel nhằm mang lại tính cộng đồng, sự tự hào và niềm vui cho cuộc sống thành thị khắp thế giới. Bằng cách vận dụng ba sức mạnh chủ lực – Nguyên liệu thiết yếu, Sự bảo vệ thiết yếu và Màu sắc thiết yếu – chúng tôi tiếp năng lượng cho cuộc sống hằng ngày của con người trở nên đáng sống và tràn đầy cảm hứng hơn. Chúng tôi giải quyết các vấn đề của các thành phố thông qua việc tiên phong sáng tạo đổi mới, an toàn và bền vững.
Đã có rất nhiều dự án trên khắp thế giới được hoàn tất thông qua chương trình “Thành phố Nhân văn”, trong đó, dự án tái tạo các khu ổ chuột ở Rio de Janeiro, Brazil và chiến dịch tạo công ăn việc làm cho những người trẻ tại Anh Quốc là những ví dụ cụ thể. “Thành phố Nhân văn” cũng giúp nhiều trẻ em được tiếp cận với thể thao hơn, cũng như góp phần bảo tồn di tích lịch sử như Burkill Hall ở Singapore và Bảo tàng Rijksmuseum ở Amsterdam, Hà Lan. 

Tuyết Nhi 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo