Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Việt Nam Savills: ùn tắc giao thông ở Hà Nội cao hơn TPHCM

Savills: ùn tắc giao thông ở Hà Nội cao hơn TPHCM

Viết email In

Số liệu khảo sát của Savills Việt Nam công bố ngày 10/1 cho thấy, hiện tình trạng ùn tắc giao thông ở Hà Nội cao hơn TPHCM, trong khi đó trước đây mọi người vẫn nghĩ ngược lại. Thậm chí, độ ùn tắc giao thông tại Hà Nội chỉ đứng sau Jakarta (Indonesia), Bangkok (Thái Lan) và Thượng Hải (Trung Quốc).  


(ảnh: Dân Trí)

Tại buổi công bố khảo sát nói trên, bà Đỗ Thu Hằng, Phó giám đốc Bộ phận Nghiên cứu của Savills Việt Nam tại Hà Nội, cho biết: “Số liệu điều tra của Savills Việt Nam cho thấy, chỉ số di chuyển thiếu hiệu quả của Hà Nội chỉ đứng sau Jakarta, Bangkok và Thượng Hải. Hiện tình trạng ùn tắc giao thông ở Hà Nội cao hơn TPHCM. Thời gian di chuyển trên cùng 1 quãng đường thì Hà Nội mất 45 phút, còn TPHCM chỉ mất 30 phút”, bà Hằng nói. 

Song bà cũng cho biết, kết quả điều tra có một điều làm Savills Việt Nam thấy bất ngờ là chỉ số giao thông ở TPHCM tốt hơn so với các thành phố lân cận trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. 

Theo bà Hằng, sở hữu xe tư nhân tại Hà Nội và TPHCM đang tăng nhanh gấp đôi so với tốc độ tăng thu nhập, và đạt 35%/năm trong vòng 5 năm qua. Dự báo, số lượng xe sẽ tăng gấp 3 lần từ nay đến năm 2025 tại hai thành phố này. 

Hiện chỉ có 14% các tòa nhà khu vực trung tâm TPHCM đáp ứng đủ yêu cầu về bãi đỗ xe. Kinh doanh điểm đỗ xe lợi nhuận thấp hơn các loại hình đầu tư khác khiến cho các doanh nghiệp không có động lực đầu tư phát triển dịch vụ này. Giá điểm đỗ xe ô tô tại Hà Nội và TPHCM thuộc dạng cao nhất khu vực, mỗi tháng thuê chỗ đỗ xe khoảng 150 đô la Mỹ ở khu vực trung tâm – phí đỗ xe cao nhất khu vực. 

Theo bà Hằng, mật độ dân số tăng nhanh, khả năng mở rộng đường hạn chế, trong khi đó số người sở hữu ô tô ngày càng tăng là một trong những vấn nạn mà Hà Nội và TPHCM phải đối mặt. 

(TBKTSG) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo