Ashui.com

Wednesday
Apr 17th
Home Tin tức Việt Nam TPHCM thử nghiệm làn đường riêng cho xe buýt

TPHCM thử nghiệm làn đường riêng cho xe buýt

Viết email In

Trong tháng 4/2017, Trung tâm Vận tải hành khách công cộng thuộc Sở Giao thông Vận tải TPHCM sẽ thử nghiệm làn đường dành riêng cho xe buýt ở hai tuyến đường là Điện Biên Phủ và Võ Thị Sáu. 

Thông tin này được ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Vận tải hành khách công cộng TPHCM cho biết ngày 21/3. 

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải chọn đường một chiều Điện Biên Phủ, đoạn từ vòng xoay Lý Thái Tổ đến chân cầu Sài Gòn, và đường Võ Thị Sáu, đoạn từ đường Đinh Tiên Hoàng đến vòng xoay Dân Chủ để thí điểm cho xe buýt đi trên một làn đường riêng.  


Với lượng xe máy rất lớn hiện nay, nhiều tuyến đường khó có thể bố trí một làn đường riêng cho xe buýt
(Ảnh: Anh Quân) 

Việc bố trí làn đường riêng cho xe buýt nhằm tăng tốc độ, giúp xe chạy đúng giờ. Ngoài ra, đây cũng là biện pháp để thu hút người dân đi xe buýt. 

Sau thời gian thí điểm, nếu thành công, TPHCM sẽ thực hiện thêm ở một số tuyến đường khác như Trường Chinh, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Văn Trỗi, Xa lộ Hà Nội (đoạn từ cầu Sài Gòn đến khu du lịch Suối Tiên), Phạm Văn Đồng.

Ông Phạm Sanh, chuyên gia giao thông đô thị, cho rằng việc dành làn đường riêng cho xe buýt ở những tuyến đường có đủ chiều rộng như Võ Văn Kiệt, Phạm Văn Đồng, Điện Biên Phủ hoặc xa lộ Hà Nội là hợp lý.

Tuy nhiên, những tuyến đường trong nội đô hiện nay rất khó để làm đường riêng cho xe buýt. Vị chuyên gia này cho rằng, trước tiên phải tổ chức tốt việc vận hành làn đường riêng cho xe buýt ở những tuyến đường mới mở. Sau này khi hạn chế dần xe cá nhân thì sẽ tính tới việc dành làn đường riêng cho xe buýt ở nội đô. 

Trong ba năm trở lại đây, lượng người đi xe buýt ở TPHCM giảm nghiêm trọng. Theo thống kê của Trung tâm Điều hành và quản lý vận tải hành khách công cộng TPHCM, năm 2016, lượng người đi xe buýt giảm khoảng 3,4 triệu lượt so với năm 2015.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, chủ yếu là do xe đã xuống cấp, thái độ phục vụ của nhân viên chưa tốt, lộ trình chưa đảm bảo, thời gian di chuyển lâu... Chính vì vậy, người dân thường chọn xe máy để đi lại. 

Lê Anh 
(TBKTSG)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo