Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Việt Nam TPHCM sẽ có xe đạp công cộng

TPHCM sẽ có xe đạp công cộng

Viết email In

Sở GTVT TPHCM cho biết, trong năm 2017, thành phố sẽ thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng tại khu vực trung tâm để thu hút người dân sử dụng xe buýt. Theo đó, hành khách không phải đi bộ mà dùng xe đạp di chuyển giữa các trạm để đón xe buýt.  


Sử dụng ứng dụng của Ofo để thuê xe đạp ở Thượng Hải. (Ảnh: Imaginechina) 

Hiện Sở GTVT thành phố đang làm việc với đơn vị tư vấn về cách quản lý xe đạp công cộng. Dự kiến, để quản lý xe, cơ quan chức năng sẽ dùng khóa điện tử và lưu lại thông tin về hành khách. Đáng chú ý, người dùng xe đạp trong 1 giờ có thể được miễn phí. Hành khách có thể trả xe đạp ở các trạm xe buýt bất kỳ. 

Bên cạnh đó, để thu hút hành khách đi xe buýt nhiều hơn, Sở GTVT thành phố sẽ tổ chức lại mạng lưới, xây dựng đề án đầu tư xe buýt giai đoạn 2018-2020. Sở cũng nghiên cứu phương án dùng xe ô tô trung chuyển kết nối xe buýt nhanh với các nhà ga metro.

Theo Sở GTVT, trong năm 2016, khối lượng vận tải hành khách công cộng (bằng xe buýt và taxi) chỉ đạt 567 triệu lượng hành khách (so với chỉ tiêu 600 triệu lượt hành khách). Trong quý I năm nay, khối lượng vận tải hành khách công cộng đạt gần 138 triệu lượt hành khách, tăng 2,1% so với cùng kỳ, đạt 22,9% chỉ tiêu năm 2017. 

Cuối năm 2014, Bộ GTVT đã làm việc với một tập đoàn của Pháp - đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp cho xe đạp công cộng hàng đầu thế giới để đẩy nhanh tiến trình đưa dự án xe đạp công cộng tại các thành phố lớn vào thực tế.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, chính sách của Việt Nam tại các thành phố lớn là làm sao giảm bớt lượng xe cơ giới cá nhân, tăng tỷ lệ phương tiện công cộng. Trong đó, khuyến khích sử dụng xe đạp để kết nối đầu - cuối. Vấn đề này đã được Chính phủ giao cho chính quyền 5 thành phố lớn là Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ thí điểm. 

Quốc Anh 
(Dân Trí) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo