Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Việt Nam TPHCM cần 40 tỉ đô la Mỹ cho 7 chương trình đột phá

TPHCM cần 40 tỉ đô la Mỹ cho 7 chương trình đột phá

Viết email In

TPHCM cần đến 40 tỉ đô la Mỹ để thực hiện các dự án hạ tầng đô thị, môi trường, y tế, nguồn nhân lực... thuộc 7 chương trình đột phá được chính quyền thành phố đề ra từ nay đến năm 2020. 

Nói về thực hiện 7 chương trình đột phá tại TPHCM trong buổi họp báo sáng 29/5, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND thành phố cho biết, 7 chương trình này đã được thông qua vào cuối năm 2016 với việc cầu thị, lắng nghe ý kiến của nhiều giới, chuyên gia, các nhà khoa học cho từng chương trình một.  


TPHCM cần 40 tỉ đô la Mỹ cho 7 chương trình đột phá
- Ảnh: TL.  

Bảy chương trình đột phá thể hiện tính chiến lược, định hướng phát triển của thành phố trong tương lai, giúp tháo gỡ được 3 nút thắt lâu nay gồm hạ tầng, thể chế và nguồn nhân lực, tạo điều kiện cho thành phố phát triển trong tương lai với nhiều nội dung toàn diện, gồm cả giải pháp công trình và giải pháp phi công trình. 

“Tổng vốn đầu tư cho các giải pháp công trình trong 7 chương trình đột phá của thành phố tính ra khoảng 40 tỉ đô la Mỹ. Với tổng vốn đầu tư lớn như vậy, thành phố cũng xác định nguồn từ ngân sách, khuyến khích tư nhân làm, thu hút vốn nước ngoài và nguồn vốn ODA được cân đối theo tiến độ từng dự án cần thiết cụ thể theo phân kỳ đầu tư được giao từng cơ quan thực hiện”, ông Hoan thông tin thêm.

Trước đó, Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ X nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã thông qua 7 chương trình đột phá thực hiện trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, gồm: chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chương trình cải cách hành chính; chương trình nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng lực cạnh tranh của kinh tế; chương trình giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông; chương trình giảm ngập nước, ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng; chương trình giảm ô nhiễm môi trường; chương trình chỉnh trang và phát triển đô thị.

Những chương trình nói trên liên quan mật thiết đến đời sống dân sinh của người dân thành phố như ngập nước, kẹt xe, xâm nhập mặn, ô nhiễm không khí, nguồn nước và cả những chính sách tác động đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.

Tại cuộc họp báo sáng 29/5, ông Hoan cũng thông tin về một loạt các dự án lớn được thành phố hoàn thành để giúp cải thiện hạ tầng giao thông, môi trường, y tế… tại thành phố. Đồng thời, thành phố cũng khởi động hàng loạt dự án mới có sử dụng những cơ chế đặc biệt, giúp các công trình giao thông sớm hoàn thành, chưa kể một loạt các đề án mới được xem xét thông qua như đề án đô thị thông minh, các chương trình ứng dụng công nghệ vào đời sống cho người dân.

Trước đó, thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết tổng số vốn cho các dự án thuộc 7 chương trình đột phá của thành phố giai đoạn 2016-2020 dự ước lên đến hàng trăm ngàn tỉ đồng nhưng khả năng cân đối từ nguồn ngân sách chỉ được khoảng 60%. 

Văn Nam 
(TBKTSG) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo