Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Việt Nam Công ty Singapore muốn quy hoạch Công viên cảng Bạch Đằng

Công ty Singapore muốn quy hoạch Công viên cảng Bạch Đằng

Viết email In

Tập đoàn Surbana Jurong (Singapore) mong muốn được tham gia thực hiện lập quy hoạch tổng thể Công viên cảng Bạch Đằng ở khu vực trung tâm TPHCM thành một điểm du lịch hấp dẫn, mang đến một biểu tượng mới cho thành phố. 

Thông tin này được ông Eng Cheong Teo, Tổng giám đốc quốc tế Tập đoàn Surbana Jurong, đề xuất trong buổi gặp Phó chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến vào chiều ngày 11/10.  


(ảnh: SGGP) 

Cũng như nhiều thành phố lớn trên thế giới đã trải qua những giai đoạn hiện đại hóa và biến đổi tương tự, TPHCM đang trong quá trình phát triển khu vực ven sông của mình, chuyển đổi từ nhu cầu vận chuyển và thương mại sang nhu cầu văn hóa xã hội và môi trường bền vững. Tại buổi gặp Phó chủ tịch UBND thành phố, ông Teo cho biết, đã chia sẻ ý tưởng về phát triển quy hoạch tổng thể Công viên cảng Bạch Đằng. 

"Tại Singapore, chúng tôi đã thành công trong việc chuyển đổi các khu cảng công nghiệp trước đây thành những không gian thương mại và công cộng sôi động. Đối với TPHCM, chúng tôi đang dùng những kinh nghiệm này để suy nghĩ về tiềm năng của khu vực ven sông Sài Gòn", ông Teo chia sẻ. 


Ông Eng Cheong Teo (giữa), Tổng giám đốc Quốc tế Tập đoàn Surbana Jurong, chia sẻ ý tưởng quy hoạch tổng thể Công viên cảng Bạch Đằng tại buổi gặp Phó chủ tịch UBND TPHCM
 (Ảnh: Hùng Lê)  

Với Công viên cảng Bạch Đằng, Surbana Jurong đưa ý tưởng quy hoạch tổng thể nơi đây để tăng cường kết nối bộ hành, hoạt động văn hóa, hoạt động thương mại, hoạt động cộng đồng và tính biểu tượng. Cụ thể gồm một bảo tàng sông Sài Gòn mới nằm ở giao lộ đường Hàm Nghi và Nguyễn Huệ, một biểu tượng thương mại hoặc khu phức hợp ăn uống mới, một khu chợ trung tâm giữa công trường Mê Linh và quảng trường Tôn Đức Thắng, và đáng chú ý là hai cây cầu đi bộ kết nối quận 1 và quận 2 thành một vòng tròn. 

Cây cầu vòng tròn này không chỉ trở thành đường đi bộ quan trọng mà còn là không gian công cộng dành riêng cho các sự kiện kỷ niệm quan trọng tổ chức trên sông Sài Gòn, ông Teo chia sẻ ý tưởng, và cho biết trong khi xây dựng phương án này, tập đoàn cũng đã kết hợp các thành phần cơ sở hạ tầng trong quy hoạch 1:2000 của thành phố bao gồm cầu vượt dành cho người đi bộ và đường hầm xe cộ để cải thiện các vấn đề giao thông chung dọc theo đường Tôn Đức Thắng. 

Tại buổi tiếp, Phó chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến cho biết, thành phố rất quan tâm công tác quy hoạch trung tâm và thuê tư vấn quy hoạch không gian ngầm, một lĩnh vực còn mới đối với thành phố. Đánh giá cao ý tưởng quy hoạch Công viên Cảng Bạch Đằng của Surbana Jurong, ông Tuyến cho biết, đây là dự án thành phố mong muốn các nhà đầu tư tham gia, góp phần phát triển.

Tập đoàn Surbana Jurong đã và đang tham gia tư vấn, nghiên cứu hơn 50 dự án quy hoạch đô thị tại Việt Nam. Riêng tại TPHCM, tập đoàn đã thực hiện các dịch vụ tư vấn về quy hoạch phát triển đô thị, thiết kế, kiến trúc, cảnh quan cho nhiều dự án; đang kết hợp đối tác tư vấn nội địa tại TPHCM để triển khai các dự án về đô thị và giao thông tại thành phố. 

Quốc Hùng 
(TBKTSG)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo