Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Việt Nam Ga Sài Gòn được đề xuất cải tạo theo kiến trúc xưa

Ga Sài Gòn được đề xuất cải tạo theo kiến trúc xưa

Viết email In

Với 15 tỷ đồng, ga Sài Gòn sẽ thành điểm nhấn văn hóa mang đậm chất Sài Gòn xưa, nếu dự án được thông qua.

Công ty cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) vừa đề xuất cùng Tổng công ty đường sắt Việt Nam cải tạo toàn bộ mặt bằng tầng một, hai của ga Sài Gòn (quận 3) thành điểm nhấn văn hóa mang đậm chất Sài Gòn xưa.  


Khu sảnh lớn trệt sau khi được cải tạo.
 (Ảnh: SASCO) 


Khu thang lên lầu trên. (Ảnh: SASCO) 

Việc này cũng nhằm bố trí lại công năng phù hợp hơn, tránh sự lãng phí trong sử dụng mặt bằng; đồng thời bổ sung một số dịch vụ cao cấp như phòng khách, tủ giữ đồ, khu mua sắm, khu vực ăn uống, cửa hàng cà phê… 

Công trình sẽ sử dụng thiết kế cổng vòm; hoa văn cách điệu mái hiên; gạch bông kiểu xưa để lát nền nhà ga và các quán café, bistro... xem kẽ là các mảng xanh, tạo không khí mát mẻ và thoải mái và tái hiện phong cách Sài Gòn xưa. 

Dự án vẫn được giữ nguyên hiện trạng, không tác động đến hệ kết cấu chịu lực của nhà ga, mà chỉ cải tạo và bố trí lại công năng và nội thất phù hợp.

Theo đó, toàn bộ khu bán vé được chuyển từ tầng trệt lên lầu một - vừa định hướng lại hành vi sử dụng dịch vụ của hành khách vừa nâng cao công năng sử dụng; nhà vệ sinh bị loại khỏi khu vực mặt tiền - vị trí đẹp nhất của nhà ga, tránh hướng gió. 


Việc cải tạo ga Sài Gòn nhằm tận dụng công năng và có tính thẩm mỹ hơn. (Ảnh: SASCO) 

Các quán cà phê, cửa hàng tiện lợi, phòng họp, phòng Trưởng ga và quầy hướng dẫn khách hàng, phòng làm việc của công an phường… vẫn ở vị trí cũ nhưng được cải tạo theo ý tưởng và hình ảnh chủ đề hoài niệm. 

Trước cửa khu vực vào khu soát vé lên tàu sẽ có tiểu cảnh, ghế chờ để tạo mảng xanh; bố trí công năng mới, quầy gửi hành lý (tủ locker); giữa sảnh tạo khu Food court giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ ăn uống, thư giãn trước khi lên tàu. 

Thời gian khởi công dự kiến vào cuối quý một năm nay và hoàn thành sau 3 tháng với tổng kinh phí khoảng 15 tỷ đồng. 

Hữu Công 
(VnExpress)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo