Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam TP.HCM: Nhiều khu vực cần điều chỉnh quy hoạch 1/2000

TP.HCM: Nhiều khu vực cần điều chỉnh quy hoạch 1/2000

Viết email In

Theo báo cáo của TP Hồ Chí Minh tại cuộc họp định kỳ, trong 7 tháng qua, thành phố đã rà soát bước đầu việc thực hiện Quyết định số 24/QĐ-TTg ngày 06/1/2010 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Hồ Chí Minh đến năm 2025. 

Hiện nay, TP Hồ Chí Minh đang hoàn thiện báo cáo rà soát để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận chủ trương điều chỉnh quy hoạch.  


(ảnh minh họa) 

Từ công tác này, TP Hồ Chí Minh mới phát hiện một số khu vực thiếu tính khả thi, kéo dài thời gian thực hiện gây ảnh hưởng đến quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân hoặc các khu vực quy hoạch không còn phù hợp thực tế và tình hình phát triển kinh tế - xã hội. 

Qua đó, thành phố đã thực hiện điều chỉnh tổng thể quy hoạch đô thị (đã phê duyệt điều chỉnh 11 đồ án) và điều chỉnh cục bộ quy hoạch (đã phê duyệt điều chỉnh cục bộ 130 khu vực quy hoạch, tuyến đường giao thông).

Cũng trong 7 tháng này, TP Hồ Chí Minh đã tập trung vào công tác thiết kế đô thị và lập quy chế quản lý quy hoạch – kiến trúc đô thị cho các khu vực trọng tâm và động lực của thành phố, đặc biệt tập trung cho các khu vực tái phát triển đô thị, các khu vực phát triển sau khi hình thành các tuyến hạ tầng kỹ thuật đô thị (các tuyến đường chính, metro...) được chú trọng triển khai.

Trong tổng số 600 đồ án quy hoạch phân khu trên địa bàn thành phố có 217 đồ án cần bổ sung nội dung thiết kế đô thị, trong đó các quận – huyện đã triển khai lập điều chỉnh cho 79 đồ án.

Mai Thanh 

(Báo Xây dựng) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo