Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Tin tức Việt Nam Sẽ vận hành thử metro Bến Thành - Suối Tiên trước tháng 10/2020

Sẽ vận hành thử metro Bến Thành - Suối Tiên trước tháng 10/2020

Viết email In

TPHCM sẽ tăng tốc để đạt 80% khối lượng công việc thi công tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) trong năm nay và sẽ vận hành thử trước tháng 10/2020.

Trong buổi lễ ra quân đầu năm thi công metro số 1, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM (MAUR), cho biết do dự án chưa được thông qua tổng mức đầu tư nên vốn cấp cho dự án không đủ thực hiện, vì vậy xảy ra tình trạng nợ nhà thầu thi công. Ngoài ra, nhân sự của cơ quan này bị thiếu do hàng chục trường hợp xin nghỉ việc, nên tiến độ năm 2018 không đạt được như mục tiêu đề ra.


Metro số 1 đoạn đi trên cao chạy dọc xa lộ Hà Nội.
(Ảnh: Lê Anh)

Ông Cường cho biết năm 2019 MAUR đặt mục tiêu nâng tiến độ chung của dự án metro số 1 lên mức hoàn thành 80% khối lượng công việc thì mới đảm bảo đến năm 2020 đưa tuyến tàu điện này vào hoạt động.

Theo ông Cường, để đạt được mục tiêu thì chính quyền TPHCM đang đẩy nhanh việc hoàn thành thủ tục pháp lý cho việc điều chỉnh tổng mức đầu tư để sớm có vốn thực hiện. Trong thời gian chờ đợi việc hoàn tất thủ tục điều chỉnh tổng mức đầu tư  MAUR đã kiến nghị chính quyền TPHCM tiếp tục tạm ứng thêm hơn 2.200 tỉ đồng để thực hiện dự án.

Cùng với vấn đề về vốn,  MAUR sẽ ổn định lại nhân sự, xin cơ chế đặc thù để tuyển dụng lao động chất lượng cao nhằm thu hút người tài vào làm việc.

Phát biểu tại lễ ra quân, Phó chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết, vấn đề về vốn thành phố vẫn tiếp tục ứng trước để thi công. Sau khi được phê duyệt tổng mức đầu tư vốn sẽ được giải ngân theo hiệp định vay của thành phố ký với các đối tác. Ông Tuyến khẳng định năm 2019 TPHCM sẽ  đẩy nhanh tiến độ tuyến metro số 1 để vận hành thử nghiệm trước tháng 10 năm 2020.

Lê Anh

(TBKTSG)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo