Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Việt Nam Đức sẽ cho Việt Nam vay ưu đãi 120 triệu euro nâng cấp lưới điện nông thôn

Đức sẽ cho Việt Nam vay ưu đãi 120 triệu euro nâng cấp lưới điện nông thôn

Viết email In

Trước thềm Hội nghị tư vấn nhóm các nhà tài trợ cho Việt Nam, Đại sứ quán Đức vừa cho biết Chính phủ Đức sẽ cho Việt Nam vay ưu đãi 120 triệu euro nhằm nâng cấp lưới điện nông thôn.

Khoản tín dụng này được thực hiện thông qua Ngân hàng tái thiết Đức (KfW) nhằm hỗ trợ cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát triển chương trình Năng lượng hiệu quả tại khu vực nông thôn.

Dự kiến chương trình sẽ thực hiện ở khoảng 2.000 xã với gần 2,9 triệu hộ dân dùng điện trên địa bàn 45 tỉnh tại các khu vực miền Bắc, miền Trung và miền Nam. Mục tiêu sau khi nâng cấp cải tạo sẽ giảm tổn thất điện năng từ 30% xuống 15% và tiết kiệm chung cho nền kinh tế ước tính khoảng 400 triệu kWh/năm, tương đương 350-400 tỷ đồng/năm.

Dự án này được tài trợ bởi chương trình Sáng kiến bảo vệ môi trường và khí hậu (IKLU) được thực hiện thông qua Ngân hàng tái thiết Đức.

Bên cạnh đó, Đức cũng công bố việc tài trợ các chương trình cứu trợ cho nạn nhân của cơn bão Mirinae tại tỉnh Phú Yên. Để thực hiện các hoạt động cứu trợ này Bộ Ngoại giao Đức đã cung cấp kinh phí 60.000 euro (khoảng 88.000 USD). Chương trình này sẽ kết thúc vào đầu tháng 2-2010. Những hàng hóa cứu trợ bao gồm những vận dụng gia đình cần thiết như chăn, màn, nồi xoong và bình chữa nước uống.

Cũng dịp này, Đại sứ quán Đức khai trương chính thức trang web về Hợp tác phát triển Đức với Việt Nam tại địa chỉ gdc-vietnam.org.

H.G. 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo