Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội kiểm tra đồng loạt các dự án khu đô thị mới

Hà Nội kiểm tra đồng loạt các dự án khu đô thị mới

Viết email In

Từ 7/12, Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố Hà Nội do Sở Xây dựng chủ trì sẽ tiến hành kiểm tra đợt 1 đối với 34 dự án khu đô thị mới, khu nhà ở trên địa bàn.

Đoàn kiểm tra sẽ phân tích, đánh giá khách quan thực tế kết quả triển khai dự án tại thời điểm kiểm tra, trên cơ sở đối chiếu với các nội dung của dự án đã được thành phố phê duyệt và các nội dung quản lý nhà nước mà các sở, ngành đại diện theo dõi.

Theo đánh giá của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, tốc độ xây dựng, phát triển đô thị trong thời gian qua rất nhanh. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, một số chủ đầu tư chỉ quan tâm đến lợi ích của doanh nghiệp nên chưa thực hiện đúng các nội dung đã được phê duyệt.

  • Ảnh bên : Khu đô thị mới phía tây thành phố Hà Nội đang được xây dựng và mở rộng (Ảnh: Minh Tú/TTXVN)

Cụ thể, có dự án mật độ xây dựng quá lớn, không quan tâm xây dựng đồng bộ các công trình hạ tầng xã hội phục vụ sinh hoạt của khu dân cư, xin chuyển đổi chức năng các hạng mục công trình công cộng của khu đô thị để tăng diện tích nhà ở, văn phòng cho thuê... gây nhiều bất hợp lý về qui hoạch và đời sống cho người dân tại các khu đô thị mới, khu nhà ở.

Trong khi đó, việc kiểm tra, giám sát của các cơ quan chức năng có phần bị buông lỏng. Do đó, Ủy ban Nhân dân thành phố yêu cầu đoàn kiểm tra lần này có trách nhiệm hoàn thành việc kiểm tra toàn bộ các dự án khu đô thị mới, khu nhà ở trên địa bàn, báo cáo kết quả (kể cả kiến nghị, đề xuất) trước 25/12 để xem xét, quyết định theo thẩm quyền.

Theo kế hoạch, Từ Liêm là huyện có nhiều dự án đoàn sẽ kiểm tra nhất với 10 dự án nằm trên địa bàn và 3 dự án có liên quan tới các quận, huyện khác.

Đó là các dự án khu đô thị mới Mỹ Đình-Mễ Trì, Trung Văn, Cổ Nhuế, Xuân Phương, Mễ Trì Hạ; các dự án nhà ở tại xã Trung Văn, Tây Nam xã Mễ Trì; khu tái định cư phục vụ xây dựng khu đô thị mới Hà Nội; khu đô thị đại học và khu đất đài phát sóng phát thanh Mễ Trì; khu đô thị mới Phùng Khoang (huyện Từ Liêm và quận Thanh Xuân); khu đô thị mới Cầu Giấy và Thành phố giao lưu (huyện Từ Liêm và quận Cầu Giấy).

Quận Hoàng Mai có 8 dự án bao gồm các khu đô thị mới Đại Kim, Thịnh Liệt, Tây Nam Hồ Linh Đàm, Kim Văn-Kim Lũ, Hoàng Văn Thụ; khu chức năng đô thị Ao Sào; khu chức năng đô thị Trũng Kênh và khu di dân tái định cư Đồng Tàu.

Ngoài ra, còn 1 dự án liên quan tới cả ba địa bàn Hoàng Mai, Thanh Xuân và Thanh Trì là dự án khu đô thị mới Tây Nam Kim Giang cũng được đưa vào danh sách kiểm tra.

Quận Thanh Xuân và Long Biên đều có 4 dự án; quận Cầu Giấy, huyện Thanh Trì mỗi địa bàn có 3 dự án, quận Tây Hồ và huyện Gia Lâm mỗi địa bàn 2 dự án./.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo