Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội nghiên cứu xây dựng bãi đỗ ôtô nhiều tầng

Hà Nội nghiên cứu xây dựng bãi đỗ ôtô nhiều tầng

Viết email In

Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải, thuộc Bộ Giao thông Vận tải, chuẩn bị đề xuất với thành phố Hà Nội sắp xếp lại mạng lưới điểm đỗ, bãi đỗ xe công cộng giai đoạn từ nay đến năm 2020.

Theo đề án, Hà Nội sẽ hình thành các bãi đỗ nhiều tầng và sàn đỗ kiểu cơ giới hóa (dùng thang máy). Mạng lưới điểm đỗ xe công cộng sẽ được kết nối trực tiếp với các dự án giao thông theo quy hoạch chung của thành phố. Khu vực chung cư, siêu thị… sẽ áp dụng loại hình bãi đỗ nhiều tầng.

Đối với bãi đỗ xe tại các quận, huyện hiện nay, sẽ giữ lại những điểm hợp lý về quy mô và vị trí, đồng thời nâng cấp, bổ sung hệ thống công trình dịch vụ. Những điểm đỗ tạm thời từ việc khai thác lòng đường, vỉa hè sẽ phải rà soát để bổ sung, thay thế hoặc thu hẹp lại.

  • Ảnh bên : Thiếu bãi đỗ khiến chủ phương tiện đỗ bất cứ đâu có thể. (Ảnh: Xuân Tùng)

Mới đây tại Hà Nội, Công ty IUK (Nhật Bản) và CFTD của Việt Nam đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ "hệ thống bãi đỗ xe tự động". Ông Nguyễn Quang Nam, Tổng Giám đốc CFTD cho biết, tháng 5/2010 Hà Nội sẽ có bãi đỗ xe 276 chỗ tự động đầu tiên được lắp đặt trong một tòa nhà cao tầng.

Ông Nam khẳng định, sử dụng loại bãi đỗ này, lái xe không phải tự di chuyển theo các tuyến bên trong bãi để đến chỗ đỗ hay lái ra như các bãi hiện có mà chỉ cần đưa xe đến một điểm cố định. Từ đó hệ thống tự động đưa xe đến điểm trống để đỗ. Khi lấy xe ra, lái xe chỉ cần quẹt thẻ hệ thống sẽ tự động đưa xe trả tại một điểm cố định.

Theo thống kê, Hà Nội hiện có hơn 200.000 ôtô các loại, với 127 điểm đỗ xe công cộng, đáp ứng khoảng 20% nhu cầu. Đa số các bãi xe đều tận dụng dưới lòng đường, vỉa hè.

Xuân Tùng

>> Hà Nội: Bãi đỗ xe thành cafe fastfood 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo