Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tin tức Việt Nam Nghiên cứu đồ án quy hoạch Khu đô thị Bắc Sông Cấm

Nghiên cứu đồ án quy hoạch Khu đô thị Bắc Sông Cấm

Viết email In
Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Thành tại hội nghị do Tập đoàn Saman (Hàn Quốc) báo cáo đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị Bắc Sông Cấm chiều 5-1.

Đây là khu vực quy hoạch trung tâm hành chính- chính trị mới của thành phố Hải Phòng, có tổng diện tích nghiên cứu 325 ha, phù hợp với quy hoạch chung phát triển thành phố đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050. Đơn vị tư vấn đưa ra 3 phương án, trong đó, phương án 3 được nhiều đại biểu đồng tình, đó là phương án hỗn hợp, bố trí diện tích đất dự trữ để đáp ứng nhu cầu các công trình hành chính và thương mại trong tương lai và có môi trường linh hoạt đối với các nhà đầu tư, có khu vực hành chính và quảng trường rộng.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh: quy hoạch Khu đô thị Bắc Sông Cấm cần liên kết các chức năng và khu vực tập trung hành chính. Theo đó, cần nghiên cứu tạo sự kết nối với khu đô thị cũ, đồng thời cần sử dụng kết quả nghiên cứu quy hoạch bờ nam sông Cấm của tư vấn Nhật Bản đã đoạt giải, kết nối với khu đô thị VSIP và quy hoạch các khu công nghiệp vừa được phê duyệt. Về quảng trường trung tâm cần tính toán hài hòa và bảo đảm tính lưỡng dụng; đưa quy chuẩn Việt Nam vào quy hoạch. Đối với tổ chức giao thông, nên nghiên cứu phương án ngầm ở một số khu vực, dự báo những điểm ách tắc, xung đột và chú ý đến các khu vực đất quốc phòng./.
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo