Ashui.com

Tuesday
Apr 23rd
Home Tin tức Việt Nam Hoàn thành cơ bản nhiều quy hoạch vùng quan trọng

Hoàn thành cơ bản nhiều quy hoạch vùng quan trọng

Viết email In
Theo Bộ Xây dựng, tính đến thời điểm này, đồ án quy hoạch xây dựng các vùng đã cơ bản hoàn thành và phủ kín diện tích trên phạm vi cả nước.

Bộ đang chỉ đạo các tỉnh, thành phố thuộc phạm vi quy hoạch rà soát lại các đồ án đã phê duyệt để đối chiếu, điều chỉnh cho phù hợp với đồ án được phê duyệt mới.

Hiện cả nước chỉ còn 4 địa phương chưa có quy hoạch vùng tỉnh được phê duyệt là Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Một số địa phương đã tiến hành điều chỉnh quy hoạch vùng tỉnh do có thay đổi địa giới hành chính, định hướng phát triển đô thị…

Đặc biệt, trong năm 2009 có 3 đồ án quy hoạch vùng quan trọng đã hoàn thành và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt gồm: quy hoạch xây dựng vùng biên giới Việt Nam-Campuchia; quy hoạch xây dựng vùng Nam Thanh-Bắc Nghệ; quy hoạch xây dựng vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Hiện các đồ án này đang được giao cho các địa phương liên quan quản lý và thực hiện công bố quy hoạch.

Cùng đó, Bộ Xây dựng đã tổ chức thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt hoặc phê duyệt theo ủy quyền 12 đồ án quy hoạch xây dựng các khu kinh tế và quy hoạch chung xây dựng các đô thị.

Một số quy hoạch xây dựng vùng khác như Nam Phú Yên-Bắc Khánh Hòa, Nam Nghệ An-Bắc Hà Tĩnh, Nam Hà Tĩnh-Bắc Quảng Bình, Tây Nguyên… cũng đang được triển khai nghiên cứu nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội của các vùng và địa phương.

Theo Bộ Xây dựng, năm 2010, công tác quy hoạch xây dựng sẽ tập trung theo vùng lãnh thổ, vùng liên tỉnh, vùng kinh kinh tế trọng điểm, chuỗi đô thị dọc tuyến giao thông huyết mạch quốc gia… để định hướng phát triển hệ thống hạ tầng diện rộng, tạo động lực cho các đô thị phát triển.

Thu Hằng
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo