Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Việt Nam Tập đoàn thiết kế công trình xanh AECOM chính thức vào Việt Nam

Tập đoàn thiết kế công trình xanh AECOM chính thức vào Việt Nam

Viết email In

Ngày 28/10, trong buổi ra mắt chính thức tại Việt Nam, tập đoàn kỹ thuật AECOM đã ký kết với Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM hai biên bản ghi nhớ về thiết kế bền vững và công nghệ xanh.

AECOM là tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực tư vấn và hỗ trợ thiết kế công trình, xây dựng, kỹ thuật, điều hành và và quản lý các tập đoàn thương mại trên toàn thế giới. Theo đánh giá của Engineering News-Record (ENR), đây là tập đoàn thiết kế lớn nhất toàn cầu, đồng thời cũng là tập đoàn thiết kế đa quốc gia dẫn đầu khu vực châu Á. Đặc trưng lớn nhất của tập đoàn này là thiên về các thiết kế xây dựng bền vững, đặc biệt là các công trình nhà cao tầng (green building), vì đây là những công trình mà điều kiện để hòa hợp với môi trường và thiên nhiên rất khó khăn và hiếm hoi.



Trong các yếu tố của công trình xanh, nhà thiết kế đặc biệt chú ý những yếu tố như giảm lượng khí thải carbon, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, giảm lượng ánh sáng cưỡng bức… Ông Vicent Tong, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á phụ trách Kỹ thuật xây dựng, nhận xét rằng các ngôi nhà cao tầng ở Việt Nam đã có chú ý đến yếu tố xây dựng bền vững mà cụ thể là đã đưa vào yếu tố xanh, công nghệ xanh, tuy nhiên nếu nói về tiêu chuẩn thì chưa đạt một công trình xanh đạt chuẩn.

Ông Vicent Tong nhận xét, qua các dự án thực hiện nhằm phát triển cơ sở hạ tầng và điều kiện sống ở Việt Nam, AECOM nhận thấy quá trình đô thị hóa luôn luôn đi kèm với nhiều phát sinh như gia tăng lượng khí carbon. Trong nỗ lực xây dựng tương lai cho thế hệ sau, AECOM đã chủ động đưa các yếu tố xanh vào các dự án.

  • Ảnh bên : Đại lộ Đông - Tây do tập đoàn AECOM thiết kế (Ảnh: Trần Tiến Dũng)

Từ năm 1992, AECOM đã tham gia thực hiện các dự án phát triển điều kiện sống tại Việt Nam, như dự án thủy điện sông Ba Hạ (Phú Yên, 2004), phục vụ đa dạng chức năng: cung cấp điện năng, kiểm soát lụt lội và cung cấp nước cho cộng đồng dân cư; thiết kế đại lộ Đông - Tây dài 22km với 6 làn đường; thiết kế các dự án khu du lịch biển ở Đà Nẵng, Nha Trang…

Để khẳng định cam kết phát triển cùng thị trường Việt Nam, trong buổi ra mắt thị trường Việt Nam chiều 28/10, AECOM đã ký hai bản ghi nhớ với Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM. Tại bản ghi nhớ đầu tiên, hai bên sẽ phối hợp trong việc trao đổi thông tin về các phương pháp công nghệ tối ưu ứng dụng trong các thiết kế bền vững và công nghệ xanh. Bản ghi nhớ thứ hai ghi nhận AECOM sẽ hỗ trợ cho Sở KHCN TP.HCM đạt chỉ tiêu LOTUS, chỉ tiêu này nhằm hướng dẫn các đơn vị xây dựng trở nên thân thiện với môi trường và bảo vệ nguồn tài nguyên tự nhiên.

Đặng Vỹ

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo