Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội có thêm 11 khu công nghiệp trong 5 năm

Hà Nội có thêm 11 khu công nghiệp trong 5 năm

Viết email In
11 khu công nghiệp, khu công nghệ cao đã phê duyệt quy hoạch sẽ được thành phố Hà Nội tập trung xây dựng trong 5 năm tới, 2010-2015 để tạo mặt bằng sạch thu hút đầu tư của doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Các khu công nghiệp, khu công nghệ cao này sẽ xây dựng theo hướng các đô thị công nghiệp đồng bộ trong và ngoài hàng rào bao gồm đường giao thông, bưu điện, trạm xăng dầu, điện, cơ sở y tế, giáo dục, nhà ở công nhân, khu dịch vụ.

Ông Nguyễn Xuân Chính, Trưởng ban quản lý các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội khẳng định như trên tại Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Ban quản lý các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội tổ chức ngày 18/11.

Hiện nay, toàn thành phố Hà Nội có 19 khu công nghiệp, khu công nghệ cao đã được quy hoạch với tổng diện tích 7.526 ha, trong đó tám khu đã cơ bản lấp đầy, đi vào hoạt động; các khu còn lại đang trong quá trình chuẩn bị đầu tư.

Các khu công nghiệp này đã thu hút được 518 dự án với tổng vốn đăng ký 11.600 tỷ đồng và 3.560 triệu USD. Bình quân 1ha đất công nghiệp thu hút 95,2 tỷ đồng vốn đăng ký đầu tư, tương đương 4,8 triệu USD.

Trong số các dự án đầu tư, nhiều dự án thuộc các tập đoàn kinh tế hàng đầu thế giới, sản xuất sản phẩm công nghệ cao như Canon, Panasonic, Meiko (Nhật Bản).

360 dự án đầu tư tại các khu công nghiệp đã đi vào hoạt động với doanh thu hiện tại ước đạt 3,5 tỷ USD, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội của Thủ đô.

Theo đánh giá của Ban quản lý các khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội, sản xuất trong các khu công nghiệp chiếm 40% giá trị sản xuất công nghiệp, trên 45% kim ngạch xuất khẩu và 20% GDP của thành phố; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động theo hướng tăng tỷ trọng các ngành công nghiệp và dịch vụ.

Nhìn chung, các khu công nghiệp, khu công nghệ cao của Hà Nội đã gắn kết hài hoà với một thành phố hiện đại; khai thác có hiệu quả quỹ đất hiện có, giải quyết hợp lý mặt bằng sản xuất cho các doanh nghiệp mới theo quy hoạch phát triển công nghiệp và phục vụ di dời các doanh nghiệp ô nhiễm ra khỏi nội đô./.

Đinh Thị Thuận
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo