Ashui.com

Wednesday
Apr 17th
Home Tin tức Việt Nam Công bố Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Hải Dương đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030

Công bố Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Hải Dương đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030

Viết email In

Ngày 24/2, UBND tỉnh và Sở Xây dựng Hải Dương tổ chức Lễ công bố Quy hoạch Xây dựng vùng tỉnh đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn đến dự và phát biểu ý kiến (ảnh).  

Quy hoạch vùng tỉnh Hải Dương đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030 được UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức lập, giao cho Sở Xây dựng làm chủ đầu tư và được UBND tỉnh Hải Dương phê duyệt tại Quyết định số 3155/QĐ-UBND ngày 15/11/2011. Viện Nghiên cứu Kiến trúc Quy hoạch và Thiết kế đô thị nông thôn thuộc Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam là cơ quan tư vấn. 

Quy hoạch vùng của tỉnh là quy hoạch cụ thể hóa Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, kết nối đồng bộ các quy hoạch chuyên ngành, phù hợp với quy hoạch xây dựng vùng Thủ đô Hà Nội, quy hoạch vùng Kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, vùng Đồng bằng Sông Hồng có liên quan. 

Theo ông Nguyễn Tiến Hóa – Giám đốc Sở Xây dựng Hải Dương, việc công bố quy hoạch vùng của tỉnh nhằm cung cấp thông tin, tuyên truyền và phổ biến các nội dung Quy hoạch xây dựng vùng đến các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân, các nhà đầu tư được biết; là bước quan trọng của quá trình triển khai thực hiện quy hoạch toàn tỉnh.

Theo công bố, điểm nhấn quy hoạch tỉnh Hải Dương sẽ hình thành 3 cụm đô thị động lực mạnh: Tp. Hải Dương – Hành lang quốc lộ 5; Chí Linh – kinh Môn; Cụm Thanh Miện và khu vực phía Nam tỉnh. Các trục phát triển gồm có phát triển theo các trục hành lang tạo thành mạng lưới, khung phát triển của quy hoạch lãnh thổ tỉnh. Định hướng phát triển Công nghiệp gồm có khu công nghiệp và các cụm công nghiệp với tổng số 25 khu công nghiệp có tổng diện tích 5.400 ha.

Phát triển hệ thống đô thị hiện có với các đô thị hạt nhân gồm TP. Hải Dương, TX Chí Linh và một số thị trấn hiện có định hướng phát triển thành thị xã như thị trấn Sặt, thị trấn Kinh Môn, Phú Thái, Ninh Giang, Thanh Miên…Hệ thống hạ tầng kỹ thuật của tỉnh sẽ nâng cấp và quy hoạch mới các tuyến đường bộ, đường sắt, đường thủy và các cảng cạn, bến bãi…

Bản quy hoạch cũng thể hiện quan điểm lựa chọn các dự án ưu tiên đầu tư tới năm 2015 – 2020 gồm các công trình xã hội, công trình hạ tầng kỹ thuật…

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn đánh giá Quy hoạch vùng tỉnh Hải Dương là tiền đề và cơ sở quan trọng cho các nhiệm vụ đặt ra. Là cơ sở để quản lý và khai thác hiệu quả những tiềm năng và nguồn lực của tỉnh tiến tới mục tiêu năm 2020 trở thành tỉnh mạnh về kinh tế xã hội. Quy hoạch cũng là cơ sở để quy hoạch thiết kế đô thị, xây dựng nông thôn mới và cac quy hoạch chuyên môn khác. Từ đó hiện thực hóa quy hoạch bằng các dự án đầu tư, xây dựng tạo nguồn kinh phí triển khai.

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn chỉ đạo, Hải Dương cần thực hiện nhanh điều chỉnh quy hoạch chung Tp. Hải Dương (lần 2) về việc điều chỉnh địa giới hành chính các huyện để mở rộng TP và quy hoạch xây dựng xã nông thôn mới. Thứ trưởng lưu ý đặc biệt quy hoạch phải tuân thủ quy định về hạn chế lấy đất nông nghiệp và chuyển dịch địa giới các xã trong huyện và tham khảo ý kiến phản biện của chuyên gia cũng như của các nhà đầu tư để tránh điều chỉnh về sau./. 

Ninh Toàn

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo