Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Việt Nam TP.HCM: Duyệt đề án điều chỉnh quy hoạch quận 3 đến năm 2020

TP.HCM: Duyệt đề án điều chỉnh quy hoạch quận 3 đến năm 2020

Viết email In

UBND TP.HCM vừa chính thức phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng quận 3 đến năm 2020. Theo đó, trong định hướng phát triển không gian đô thị, quận 3 sẽ được chia làm 3 khu ở.

Khu I, được giới hạn bởi các trục đường Nguyễn Thị Minh Khai, Hai Bà Trưng, Lý Chính Thắng, Cách Mạng Tháng Tám, có diện tích 189,4ha với quy mô dân số dự kiến 44.000 người. Chức năng của khu I sẽ là khu trung tâm tài chính, thương mại dịch vụ, du lịch, khu vực tập trung các công trình công cộng cấp Trung ương và Thành phố; khu dân cư cao cấp và thấp tầng có mật độ thấp.


Bản đồ quận 3 của TP. HCM

Khu II có diện tích 101,5ha, giới hạn bởi các trục đường Điện Biên Phủ, Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Thị Minh Khai, Lý Thái Tổ, Nguyễn Thượng Hiền, quy mô dân số dự kiến 76.000 người. Đây sẽ là khu dân cư và thương mại; các công trình phúc lợi xen kẽ trong khu dân cư...

Khu III có diện tích 201,9ha, giới hạn bởi các trục đường Hai Bà Trưng, Lý Chính Thắng, Cách Mạng Tháng Tám, ranh quận Phú Nhuận, Tân Bình, quy mô dân số dự kiến 100.000 người. Chức năng sẽ là khu dân cư, trung tâm thương mại quy mô lớn được dự kiến trong tương lai tại khu vực quảng trường trước ga Sài Gòn và trục đường Cách Mạng Tháng Tám khi hình thành nhà ga Metro. Các dự án cải tạo môi trường và chỉnh trang đô thị được tập trung ở khu vực này do tập trung nhiều khu nhà ở lụp xụp, môi trường ô nhiễm, cải tạo cảnh quan công viên hai bờ kênh Nhiêu Lộc, kết hợp các dự án chỉnh trang đô thị để bổ sung các công viên tập trung.

UBND TP cũng lưu ý khi tổ chức không gian các khu chức năng cần duy trì các cụm trung tâm - thương mại - dịch vụ hiện hữu dọc các trục đường Điện Biên Phủ, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Võ Thị Sáu, Hai Bà Trưng. Khu trung tâm hành chính của quận sẽ được giới hạn bởi trục Võ Thị Sáu, Công trường Dân Chủ, Lý Chính Thắng và Trần Quốc Thảo… Mật độ xây dựng từ 40-80%, tầng cao xây dựng từ 2 – 9 tầng.

Bảo Anh


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo