Ashui.com

Wednesday
Apr 17th
Home Tin tức Việt Nam Hợp tác Việt Nam-Nhật Bản phát triển dự án đô thị sinh thái

Hợp tác Việt Nam-Nhật Bản phát triển dự án đô thị sinh thái

Viết email In

Sáng 17/3/2012, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Đất đai Hạ tầng, Giao thông & Du lịch Nhật Bản Shogo Tsugaw và Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đã ký kết Biên bản ghi nhớ về việc phát triển Dự án đô thị sinh thái tại một số tỉnh, thành phố của Việt Nam. Đây là bước khởi đầu cho chương trình hợp tác lâu dài giữa Bộ Đất đai Hạ tầng, Giao thông & Du lịch Nhật bản và Bộ Xây dựng Việt Nam đã được Bộ trưởng Nhật bản MLIT Takeshi Maeda và Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng thống nhất từ cuối năm 2011.

Theo bà Phan Mỹ Linh, Cục trưởng Cục Phát triển đô thị, để chuẩn bị cho những cam kết giữa Việt Nam và Nhật Bản trong Biên bản ghi nhớ vừa được ký kết, các chuyên gia Nhật bản cùng Bộ Xây dựng đã khảo sát 2 vùng đô thị khu vực ngoại ô Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Những tiêu chí lựa chọn địa điểm chính thức để lập Dự án, Cục Cục Phát triển đô thị cùng Đoàn khảo sát sẽ báo cáo lãnh đạo hai Bộ quyết định trong thời gian gần nhất.

  • Ảnh bên: Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Thứ trưởng Shogo Tsugaw tại Lễ ký kết Biên bản hợp tác

Cùng ngày tại trụ sở UBND TP Hà Nội, Chủ tịch TP Nguyễn Thế Thảo đã tiếp Thứ trưởng Shogo Tsugaw.

Chủ tịch đã thông tin cho phía bạn về những nhiệm vụ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng và UBND TP Hà Nội phối hợp tiến tới thống nhất những ý tưởng ban đầu lựa chọn địa điểm, quy hoạch kiến trúc, mô hình và phương thức đầu tư Dự án...

Chủ tịch đã gợi ý với đoàn về một số địa điểm xây dựng khu đô thị sinh thái tại khu vực ngoại ô Hà Nội…

Thứ trưởng Shogo Tsugaw cho biết: Nhật Bản có rất nhiều kinh nghiệm cả thành công lẫn thất bại trong việc xây dựng các khu đô thị sinh thái vệ tinh. Nhật Bản sẵn sàng chia sẻ và hợp tác với TP Hà Nội cũng như các bộ, ngành liên quan của Việt Nam để có cái nhìn tổng thể, khách quan nhất và dài hạn nhằm tránh được những tác động về môi trường, năng lượng… khi dự án đi vào hoạt động.

Các doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản đã sẵn sàng góp vốn đầu tư, sử dụng công nghệ hiện đại, tạo lập ra các đô thị sinh thái quy mô lớn, tiết kiệm năng lượng, đồng bộ về cơ sở hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, có sự kết nối với đô thị trung tâm bằng hệ thống đường bộ, đường sắt và tàu điện ngầm cho Việt Nam.

Hải Đăng


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo