Ashui.com

Tuesday
Apr 16th
Home Tin tức Việt Nam Bảo trì đường nông thôn bền vững tại Việt Nam

Bảo trì đường nông thôn bền vững tại Việt Nam

Viết email In

Hướng tới bảo trì đường nông thôn bền vững tại Việt Nam là nội dung chính cuộc Hội thảo nằm trong chương trình thực hiện Dự án Giao thông nông thôn 3 do Bộ Giao thông Vận tải phối hợp cùng Ngân hàng thế giới (WB) tổ chức ngày 4/4, tại Hà Nội.

Hội thảo được tổ chức nhằm cung cấp tổng quan về hiện trạng bảo trì đường bộ tại Việt Nam và kế hoạch cấp vốn cho công tác bảo trì thông qua quỹ bảo trì đường bộ.

Các đại biểu dự hội thảo cũng được cung cấp một số ví dụ về việc tham gia của cộng đồng địa phương vào công tác bảo trì đường nông thôn.

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để thảo luận về những thành công và thách thức của mô hình dựa trên công đồng tại tỉnh Lào Cai-Việt Nam, do Hội phụ nữ cùng với Sở Giao thông Vận tải địa phương này tổ chức thực hiện; thảo luận các chương trình thí điểm nhân rộng mô hình tại Quảng Bình và Thanh Hóa; công tác hoạch định chính sách và lập kế hoạch bảo trì đường bộ có tính yếu tố giới...

Dự án Giao thông nông thôn 3 được triển khai tại 33 tỉnh, thành phố trong cả nước. Mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng hệ thống đường giao thông nông thôn nhằm nâng cao điều kiện đi lại của nhân dân, nâng cao khả năng tiếp cận của các địa phương vùng sâu, vùng xa với các trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội…

Đến hết năm 2012, Dự án Giao thông nông thôn 3 đã cải tạo được khoảng 2.100km đường giao thông và hoàn thành việc bảo trì khoảng 13.000km cầu và đường giao thông cấp huyện.

Dự kiến, khoảng 5 triệu người ở 32 tỉnh miền Trung và miền Bắc, trong đó có 14 tỉnh thuộc khu vực miền núi sẽ được hưởng lợi.

Mạng lưới đường bộ hiện tại bao gồm 196.404km đường giao thông nông thôn, phục vụ khoảng 75% dân số cả nước./.

Hồng Ninh


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo