Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Việt Nam UAI hợp tác Spatial Decisions thành lập Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng GIS

UAI hợp tác Spatial Decisions thành lập Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng GIS

Viết email In

Viện Quy hoạch và Kiến trúc Đô thị (UAI - Đại học Xây dựng) vừa cùng công ty Ấn Độ Spatial Decisions (SD) đã hoàn thành biên bản ký kết thành lập Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng GIS trong quy hoạch và quản lý đô thị, tên giao dịch là CAGR. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa với cả hai bên nhằm thúc đẩy các hoạt động liên kết đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, bồi dưỡng cán bộ, và là cột mốc quan trọng cho sự phát triển ứng dụng công nghệ GIS ở Việt Nam.  

Mục tiêu hoạt động của CARG nhằm hướng tới việc: 

• Nâng cao năng lực kỹ thuật của sinh viên, giảng viên và các chuyên gia của UAI nói riêng và trường Đại học Xây dựng nói chung thông qua các khóa học GIS gắn với chương trình đào tạo. 
• Cung cấp các khóa đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ các cấp chính phủ, địa phương, tỉnh thành và các đơn vị khác bên ngoài UAI.  
• Phát triển các ý tưởng, đề xuất, thu hút các nguồn tài trợ, và thực hiện các bài tập để tăng cường việc sử dụng GIS trong phát triển đô thị, kiến trúc, quy hoạch và các lĩnh vực khác có liên quan. 
• Các kỹ thuật và trí tuệ liên quan đến các lĩnh vực được chấp nhận và được chấp thuận bởi hội đồng quản trị quản lý CAGR. 


PGS.TS. Phạm Thúy Loan, Phó Viện trưởng UAI được bổ nhiệm là giám đốc CAGR. 

Viện trưởng UAI Doãn Minh Khôi đã có buổi trao đổi với ông Kapil Chaudhery - giám đốc công ty Spatial Decisions, và đôi bên rất tán thành kế hoạch, lộ trình phát triển trung tâm CARG trong tương lai. Cả hai bên mong muốn CARG không chỉ là một trung tâm tiềm năng mà còn là một trong những tổ chức có vai trò quan trọng trong thiết kế và quản lý quy hoạch đô thị Hà Nội nói riêng và trong cả nước nói chung. 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo