Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tương tác Điểm đến Du ngoạn thành phố cổ Penang trên xe máy

Du ngoạn thành phố cổ Penang trên xe máy

Viết email In

Giữa những tòa nhà kiến trúc thời thuộc địa còn sót lạị sẽ khiến bạn sẽ nao lòng trước vẻ đẹp dung hòa giữa quá khứ và hiện tại ở phố cổ George Town, thành phố Penang (Malaysia).  


Phố cổ George Town được UNESCO trao danh hiệu Di sản văn hóa thế giới vào năm 2008. 


Bạn sẽ hào hứng khi ngang dọc qua các con phố nhỏ để tìm các bức tranh tường nổi tiếng nhất Đông Nam Á, và ngắm các dãy nhà cổ hơn 100 năm. Có 2 loại tranh đường phố là tranh vẽ theo hiệu ứng đánh lừa thị giác và tranh uốn bằng thép.


Cách thú vị nhất để khám phá mọi ngõ ngách của đảo là thuê một chiếc xe máy trọn 2 ngày. Trên các tuyến đường lớn ở phố cổ George Town tập trung nhiều cửa hàng cho thuê xe máy gồm xe số và xe tay ga. Tùy vào độ mới, đẹp của xe và sở thích mà bạn có thể thương lượng giá. Nếu khám phá những điểm tham quan khắp đảo, bạn nên chọn xe máy vì chủ động di chuyển và giá xăng không quá mắc so với Việt Nam (khoảng 10.000 đồng một lít).


Bạn thỏa sức tạo dáng “độc và lạ”, ghi những bức ảnh lưu niệm bên những tranh tường nổi tiếng, chẳng hạn như bức “Chú bé trên chiếc xe máy”, và phía sau là bức “Đứa trẻ và con khủng long”.


Bức tranh nổi tiếng “Những đứa trẻ trên chiếc xe đạp” trên góc phố Armenian. Bạn có thể ngồi lên yên xe.


Hàng ngày, trên góc đường Armenian có một ông nghệ sĩ đường phố lớn tuổi kiếm tiền mưu sinh bằng cách chơi nhạc cụ tự chế bằng xoong nồi, ấm đun nước, lon sữa, đũa… Những du khách đi ngang phố đều dừng bước, đứng nghe ông chơi nhạc.


Bạn có thể thuê một chuyến xích lô đi ngắm cảnh một vòng phố cổ George Town.


Penang từng là nơi định cư đầu tiên của người Anh tại Đông Nam Á vào năm 1786, nên ngày nay nơi đây còn lưu giữ nhiều di sản kiến trúc quý giá. Trong số đó cần kể đến hai ngôi nhà cổ tiêu biểu của thị tộc người Hoa với họa tiết trang trí tinh xảo, bao gồm ngôi nhà Khoo Kongsi và nhà Cheah Kongsi.


Các khu làng nổi ở Clan Jetties được xây dựng từ thế kỷ 19 của những người di cư từ Phúc Kiến (Trung Quốc), và từng là thương cảng nhộn nhịp nhất Malaysia lúc bấy giờ. Hiện nay, 75 ngôi nhà trong phạm vi di sản được bảo vệ. Bạn tản bộ trên những thanh cầu gỗ, vào bên trong làng, quan sát cảnh sinh hoạt thường ngày của người dân. Bạn còn có thể mua những món quà lưu niệm dễ thương hoặc mua ăn thử những món bánh đặc sản của đảo.


Chùa Kek Lok Si, cách George Town 35 phút đi xe máy, là ngôi chùa lớn nhất ở Penang, đồng thời là công trình Phật giáo lớn bậc nhất Đông Nam Á, đóng vai trò quan trọng trong đời sống tín ngưỡng của cộng đồng người Hoa ở Malaysia. Trong khuôn viên chùa có 10.000 pho tượng được chạm khắc tinh xảo, tượng Quan Âm cao hơn 30m cùng tòa tháp 7 tầng, vườn hoa rực rỡ quanh năm.


Thị trấn Balik Pulau tọa lạc ở thung lũng phía nam của đảo Penang. Đây là nơi tập trung sinh sống của người Malaysia theo đạo Hồi. Nhà cửa vẫn giữ nét truyền thống theo kiểu nhà sàn, hoa văn chạm trổ trên những cửa gỗ sắc sảo, mang màu nâu bóng. Balik Pulau mang hình ảnh một vùng quê thanh bình với những thửa ruộng xanh ngát và làng chài có từ lâu đời.


Từ tầng 60 của tòa nhà Komtar, bạn phóng tầm mắt nhìn ngắm toàn cảnh đảo Penang với cây cầu Penang thứ nhất dài 13,5 km ở đằng xa. Penang nổi tiếng với 2 cây cầu cùng mang Penang. Cầu Penang thứ hai là cầu dây văng dài nhất Đông Nam Á, 24 km, nối đảo Penang với bán đảo Malay, tiết kiệm thời gian di chuyển giữa đảo và đất liền. 

Hạnh Phan 
(Zing News)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo