Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tương tác Điểm đến Cuộc sống ở thành phố biển đẹp nhất Triều Tiên

Cuộc sống ở thành phố biển đẹp nhất Triều Tiên

Viết email In

Bên cạnh vẻ đẹp nguyên sơ, nhiếp ảnh gia người Pháp Eric Lafforgue còn phát hiện nhiều điểm đặc biệt của Hamhung, thành phố biển được mệnh danh đẹp nhất Triều Tiên.


Thành phố ven biển Hamhung, với dân số 800.000 người là thành phố lớn thứ hai đồng thời là trung tâm công nghiệp của Triều Tiên. Với sự tự hào vốn có về đất nước, người dân Triều Tiên giới thiệu về Hamhung như một trong những khu nghỉ mát bãi biển tốt nhất hành tinh. 


Những bờ cát ven biển ở Majon, ngoại ô Hamhung, được miêu tả là “nguyên sơ” và “trải dài tuyệt đẹp”. Tuy nhiên, qua ống kính của nhiếp ảnh gia người Pháp Eric Lafforgue, thành phố lẫn trong khói mù dày đặc từ các nhà máy hóa chất gần bãi biển.


Lafforgue kể rằng nhìn từ trên đỉnh đồi, “thành phố trông buồn tẻ, bị bao phủ bởi khói mù từ các ống khói… và xây dựng nhiều khu công nghiệp sản xuất hóa học”.


Phòng tắm tại một khách sạn bên bờ biển Majon, nước được làm nóng bằng thiết bị điện ngập bên dưới. Các vị khách phải bỏ giày và thay dép nhựa để vào trong khách sạn.


Căn phòng nhìn ra biển, nơi nhiếp ảnh gia lưu trú những ngày ở Majon. Ông nói phòng khách sạn như “căn nhà gỗ nhỏ” với những bức tường mỏng đến mức bạn có thể thấy được những gì đang diễn ra trong nhà hàng xóm.


Ở lối vào khách sạn, người ta có thể dễ dàng trông thấy một bức họa lớn với hình ảnh cố lãnh tụ Kim Nhật Thành trò chuyện cùng ngư dân.


“Khu vực này nổi tiếng với hải sản. Cá sấy khô ở khắp mọi nơi, mùi cá lẫn với mùi hóa chất ở đây”, nhiếp ảnh gia chia sẻ.


Một nhóm thanh niên đi bộ dọc đường.


Nhà máy mà nhiếp ảnh gia Lafforgue đến thăm chỉ có hai nhân viên, một nam, một nữ, cùng làm việc trong không gian rộng rãi với những đường ống nhiều màu sắc.


Tờ báo cũ dán ở cửa ra của nhà máy. Theo Lafforgue, nó giống với tờ báo mà các công nhân Triều Tiên thường đọc trong tàu điện ngầm Bình Nhưỡng trên đường đi làm.


Theo hướng dẫn viên của Lafforgue, khách sạn mà ông đang ở là khách sạn 1,5 sao theo tiêu chuẩn chất lượng của Triều Tiên. Đối với họ, đây là một khách sạn hạng sang với những vị khách thuộc tầng lớp thượng lưu. Trong ảnh, hướng dẫn viên và ông Lafforgue tổ chức tiệc nướng nghêu bên bờ biển. 

Mai Anh
(Zing.vn /Theo DailyMail


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo