Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tương tác Điểm đến Varenna, ngôi làng thơ mộng soi bóng bên hồ ở Italy

Varenna, ngôi làng thơ mộng soi bóng bên hồ ở Italy

Viết email In

Không chỉ gây ấn tượng bởi những dãy nhà màu pastel rực rỡ, sống động, làng Varenna bên bờ hồ Como ở Italy còn nhiều trải nghiệm thú vị khác, đáng để khám phá.  


Varenna là ngôi làng nhỏ xinh đẹp thuộc tỉnh Lecco, trong vùng Lombardy rộng lớn phía bắc Italy. Làng tọa lạc bên bờ đông hồ Como, một trong những hồ nước rộng lớn, ngoạn mục nhất tại "đất nước hình chiếc ủng". Nếu xem hình dáng hồ Como là chữ Y ngược, Varenna nằm về một nhánh của chữ Y này. Ảnh: Robertharding


Varenna có tầm nhìn tuyệt đẹp hướng ra hồ Como. Theo truyền kể, làng được thành lập khoảng thế kỷ 12, khi những người dân đảo Comacina trong vùng hồ rộng lớn này tìm đến đây. Vì xung đột chiến tranh, nhà cửa bị phá hủy hết, họ phải di tản, định cư ở vùng đất mới. Ảnh: Varenna Villa.


Một trong những nét đặc trưng của Varenna là dãy nhà màu pastel rực rỡ nằm bên sườn núi ven hồ, như thách thức các định luật vật lý. Những ngôi nhà nhiều màu sắc này mang đến diện mạo sống động cho Varenna, thu hút du khách từ khắp nơi tìm đến check-in. Ảnh: Home To Go.


Khi màn đêm dần buông, khung cảnh những dãy nhà pastel ở Varenna càng trở nên ấn tượng hơn bởi muôn nghìn ánh đèn sáng lung linh, phản chiếu xuống mặt hồ Como huyền ảo. Ảnh: DeviantArt.


Tản bộ theo những con đường đẹp như tranh vẽ ở Varenna là thú vui của nhiều du khách khi đến đây. Bạn có thể ghé vào các cửa hàng gelateria để tìm mua và thưởng thức món kem mát lạnh, hay tạm nghỉ chân ở một số quán cà phê có không gian ngoài trời thoáng đãng. Ảnh: Luigi Rota.


Chiều tối, du khách thường tập trung đông đúc tại khu vực bờ hồ Como để thư giãn và thả lỏng mình vào cuối ngày. Ảnh: Locationscout.


Walk of Lovers là lối đi bộ lãng mạn có rào chắn màu đỏ nổi bật ở Varenna, bắt đầu từ bến tàu và dẫn men theo bờ hồ. Địa điểm này được đánh giá là một trong những trải nghiệm đáng giá nhất dành cho du khách khi đến ngôi làng xinh đẹp soi bóng bên hồ Como. Ảnh: Brutally Honest.


Chiesa di San Giorgio là nhà thờ chính của Varenna, có từ thế kỷ 14. Khu vực trước nhà thờ cũng là quảng trường của ngôi làng. Đối diện Chiesa di San Giorgio là nhà thờ Chiesa di San Giovanni Battista nhỏ hơn, song cổ xưa hơn. Du khách có thể chiêm ngưỡng những bức bích họa tuyệt đẹp ở những nhà thờ này. Ảnh: Ainsley Black.


Có mặt trên ngọn đồi cao với tầm nhìn bao quát vùng hồ Como trong nhiều thế kỷ qua, lâu đài Castello di Vezio vốn là pháo đài quân sự từ thời Trung cổ. Castello di Vezio hiện là địa điểm thường xuyên diễn ra các màn trình diễn chim ưng đặc sắc. Lâu đài còn có nhiều "bóng ma" bằng thạch cao có thể khiến bạn phải... giật mình. Ảnh: Steve Demeranville.


Đến Varenna, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội ghé thăm Villa Monastero và Villa Cipressi, những biệt thự nổi tiếng mang vẻ đẹp duyên dáng ở đây. Ngoài đường nét kiến trúc và không gian nội thất đáng chú ý, biệt thự Villa Monastero và Villa Cipressi còn có những khu vườn xinh xắn, thiết kế công phu. Ảnh: The Joyce Collective, Resegone, Travel Garden Landscape.


Nếu có dự định hưởng tuần trăng mật ở châu Âu, ngôi làng Varenna thơ mộng và thanh bình của Italy là gợi ý tuyệt vời. Cuộc sống và không gian ở đây vừa đủ nhộn nhịp, song cũng vừa đủ riêng tư, hứa hẹn mang đến các cặp đôi những trải nghiệm đáng nhớ. Ảnh: Silvia RM

Song Phúc 

(Zing.vn) 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo